Đường dẫn truy cập

Pháp có tân bộ trưởng tài chính


Chính phủ Pháp vừa có một tân bộ trưởng tài chính, chỉ vài tiếng đồng hồ sau khi vị bộ trưởng tiền nhiệm từ chức về một vụ tai tiếng về vấn đề sử dụng công quỹ.

Hôm thứ Sáu, Tổng Thống Pháp, ông Jacques Chirac đã bổ nhiệm Giám Đốc Công ty Telecom của Pháp, ông Thierry Breton, vào chức vụ Bộ Trưởng Tài Chính, thay thế ông Hervé Gaymard.

Ông Gaymard từ chức, sau chỉ có 3 tháng nắm giữ chức vụ, về một vụ tai tiếng liên quan tới chuyện ông dã lạm dụng tiền của chính phủ để mướn nhà ở quá đắt tiền.

Hồi tuần trước, một nhật báo loan tin chính phủ Pháp đã phải trả 18 ngàn đôla một tháng để Bộ Trưởng Gaymard thuê một căn hộ trong một tòa nhà hai căn, làm nơi trú ngụ cho vợ chồng ông và 8 đứa con.

Bộ Trưởng Gaymard nói với tạp chí Paris Match rằng ông không có đủ phương tiện tài chánh để cung cấp một mái ấm cho gia đình đông người của ông.

Nhưng mới đây giới truyền thông Pháp tường trình rằng ông Gaymard sở hữu nhiều bất động sản sang trọng, và chính ông cũng thú nhận ông có sở hữu bất động sản, kể cả một căn hộ rộng rãi tại Paris.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG