Đường dẫn truy cập

Bom nổ tại Iraq, 3 binh sĩ Mỹ thiệt mạng, 9 người khác bị thương


Tại Iraq, 3 binh sĩ Hoa Kỳ đã thiệt mạng và 9 người khác bị thương do một quả bom gài bên đường ở thành phố Tarmiyah, cách thủ đô Baghdad 35 km về hướng Đông Bắc. Quả bom đã nổ trong lúc toán binh sĩ Hoa Kỳ đi tuần tra ngang qua.

Tại thành phố Ad Diwaniyah ở phía Đông Nam Baghdad, 1 binh sĩ Ba Lan thiệt mạng và 4 người khác bị thương khi chiếc xe quân sự của họ đâm vào một chiếc xe buýt của người Iraq.

Nhà chức trách Iraq loan báo đã bắt được Talib al-Dulaymi, một trợ lý của thủ lĩnh khủng bố Abu Musab al-Zarqawi. Người vừa bị bắt có nhiệm vụ chính là thu xếp những buổi gặp mặt giữa thủ lĩnh al-Zarqawi và các thủ lĩnh khác trong mạng lưới khủng bố.

Về tình hình chính trị, ông Ibrahim al-Jaafari, người có nhiều hy vọng giữ ghế Thủ Tướng, đã gặp đại giáo chủ Ayatollah Ali al-Sistani của người Hồi giáo Shia. Sau buổi gặp mặt, ông Jaafari cho biết 2 ông đã thảo luận phương cách để người Hồi giáo Sunni tham gia vào việc soạn thảo hiến pháp.

Cũng liên quan đến Iraq thì tòa án quân sự của Anh quốc đã phạt 3 binh sĩ về tội ngược đãi tù nhân Iraq.

Người thứ nhất, Trung sĩ Darren Larken lãnh 5 tháng tù về tội hành hung tù nhân, và có cả hình ảnh chụp được rõ ràng là đang làm nhục tù nhân.
Người thứ nhì, Trung sĩ Daniel Kenyon lãnh 18 tháng tù về tội tham gia đánh đập tù nhân và không báo cáo chuyện ngược đãi.

Người thứ ba, Trung sĩ Mark Cooley lãnh 2 năm tù về tội dùng xe xúc hàng, để treo 1 người Iraq lên, và cũng có nhiều hình ảnh chụp được bị cáo đã làm nhục tù nhân.

Cả 3 đều bị sa thải khỏi quân đội.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG