Đường dẫn truy cập

Ông Frank Jao được chọn làm người đứng đầu Quĩ Giáo Dục Việt Nam


Ông Frank Jao, Tổng giám đốc công ty Bridgecreek, đã được chọn làm người đứng đầu Quĩ Giáo dục Việt Nam, một tổ chức do quốc hội Hoa kỳ thành lập để tăng cường các mối quan hệ với Việt Nam thông qua công cuộc trao đổi giáo dục.

Theo thông cáo báo chí do Quĩ Giáo dục Việt Nam phổ biến hôm thứ ba, ông Frank Jao đã được Tổng thống George W Bush bổ nhiệm vào chức vụ thành viên ban quản trị của Quĩ này lần đầu tiên vào năm 2002 và tái bổ nhiệm vào năm 2003 cho một nhiệm kỳ 3 năm.

Thông cáo vừa kể nói thêm rằng ông Frank Jao là một lãnh tụ cộng đồng và một chuyên gia địa ốc được nhiều người xem là có công xây dựng khu Little Saigon của Quận Cam ở tiểu bang California, nơi thường được gọi là thủ đô của người Việt tị nạn. Quĩ Giáo dục Việt Nam hiện đã hoạt động được 3 năm và có sự hỗ trợ của Viện hàn lâm Hoa kỳ trong việc tuyển chọn những sinh viên và học giả Việt Nam được tặng học bỗng để theo học tại các trường đại học ở Mỹ.

Hiện nay, hơn 100 nghiên cứu sinh Việt Nam đã nhận được học bỗng của Quĩ này để theo học tại 37 trường đại học ở Hoa kỳ, phần lớn là theo học bậc tiến sĩ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG