Đường dẫn truy cập

Nổ xe bom tại Baghdad, 2 binh sĩ Iraq thiệt mạng


Nhà chức trách Iraq cho biết một vụ nổ xe bom tại Baghdad làm thiệt mạng 2 binh sĩ Iraq và làm trên 20 người khác bị thương.

Cảnh sát cho hay vụ nổ xảy ra hom nay khi một đoàn xe của binh sĩ Iraq rời khỏi khu vực xanh được canh phòng cẩn mật.

Hôm qua, 3 binh sĩ Hoa kỳ thiệt mạng và 8 người khác bị thương trong một vụ tấn công bằng bom tại tây nam Baghdad. Và một binh sĩ thủy quân lục chiến Hoa kỳ bị thiệt mạng trong tỉnh al-Anbar, là nơi các lực lượng Hoa kỳ và Iraq đang tiếp tục cuộc hành quân chống lại quân nổi dậy.

Trong khi đó, hôm nay Australia loan báo sẽ đưa thêm 450 binh sĩ đến nam bộ Iraq để giúp bảo vệ an ninh cho các kỹ sư người Nhật đang làm việc tại đó. Hiện nay đang có khoảng 900 binh sĩ Australia đóng tại Iraq.

Thủ tướng Australia, John Howard tuyên bố nước ông sẵn sàng giúp đỡ thêm trong việc giữ gìn an ninh trong khi Iraq chuyển đổi sang nền dân chủ.

Ông nói đại ý rằng chính phủ Australia tin rằng Iraq đang trong giai đoạn chuyển đổi và điều quan trọng là cơ hội dân chu,û không phải chỉ tại Iraq, mà ở cả những khu vực khác trong vùng Trung đông, cần phải được nắm lấy.

Về lãnh vực chính trị, các nhà lãnh đạo trong liên minh thắng thế trong cuộc bầu cử tháng trước, Liên minh Iraq thống nhất, đang mở các cuộc thảo luận tại Baghdad để tìm người đảm trách chức vụ Thủ tướng sắp tới của nước này.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG