Đường dẫn truy cập

Bóng đá nữ: Cúp Algarve


Đội tuyển bóng đá nữ Mỹ của thời đại mới sẽ khởi sự bằng các trận đấu của Cúp Algarve bên Bồ Đào Nha. Đội tuyển này, vắng bóng 3 đấu thủ rường cột là Mia Hamm, Julie Foudy và Joy Fawcett nghỉ hưu hồi năm ngoái, sẽ đấu trận đầu tiên gặp Pháp ngày 9 tháng 3, sau đó gặp Phần Lan ngày 11 tháng 3 và Đan Mạch ngày 13 tháng 3.

Nếu về đầu toán B, Hoa Kỳ sẽ đấu với đội về đầu toán A trong trận tranh vô địch ngày 15 tháng 3.

Toán A gồm 4 đội Đức, Thụy Điển, Trung Quốc và Na Uy. Cúp Algarve, mà Hoa Kỳ đã chiếm 3 lần trong 5 lần tham dự gần đây nhất, trong đó có chiến thắng 4-1 trước Na Uy ở trận tranh vô địch năm ngoái, cũng sẽ là những trận đầu tiên của đội tuyển nữ Hoa Kỳ kể từ khi huấn luyện viên April Heinrichs nghỉ hưu. Ông Greg Ryan sẽ lên làm huấn luyện viên tạm thời cho đội tuyển trong lúc tranh cúp tại Bồ Đào Nha.

Trong đội tuyển của ông lần này có 10 đấu thủ thuộc đội tuyển đoạt huy chương vàng Olympics Athens năm 2004. Hướng dẫn đội tuyển lần này là tiền đạo Abby Wambach, người trong năm 2004 đã ghi nhiều bàn thắng thứ nhì trong một năm trong lịch sử bộ môn bóng đá Mỹ khi cô đá thắng 31 bàn trong 30 trận đấu, kể cả 4 bàn tại cúp Algarve năm ngoái.

Trong đội tuyển Mỹ lần này vẫn còn có sự hiện diện của trung ứng lão thành Kristine Lilly, người đã xuất hiện trong tổng cộng 291 trận quốc tế. Về trường hợp rút lui của huấn viện viên April Heindrichs thì bà từ giã đội tuyển 6 tháng sau khi giúp đội tuyển đoạt huy chương vàng Olympics Athens.

Trong thời gian tại chức, bà lập một kỷ lục là huấn luyện đội tuyển Mỹ đấu tổng cộng 124 trận trong đó đội tuyển thắng 87, thua 17 và hòa 20. Bà cho hay là bà từ chức rất đúng lúc, để huấn luyện viên mới có đủ thì giờ chuẩn bị cho Cúp Vô Địch Thế Giới và Olympic kỳ tới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG