Đường dẫn truy cập

Việt Nam chuẩn bị thử nghiệm thuốc chủng cúm gia cầm dành cho người


Việt Nam chuẩn bị thử nghiệm thuốc chủng cúm gia cầm dành cho người sau khi các cuộc thử nghiệm ở loài vật mang lại kết quả tốt.

Tường thuật của Xinhuanet đánh đi từ Hà nội hôm thứ sáu trích lời các viên chức thuộc Viện Vệ sinh Dịch Tễ Trung ương cho biết các chuyên gia của viện đã dùng loại vacxin dành cho chuột, gà và khỉ mà họ phát triển và sản xuất để tiến hành một cuộc thử nghiệm, và kết quả cho thấy chuột và gà được tiêm vacxin đều xuất hiện kháng thể, chứng tỏ có đáp ứng miễn dịch.

Kết quả thử nghiệm ở loài khỉ sẽ có được trong vòng 10 ngày tới đây. Nếu kết quả tốt, nhóm nghiên cứu ở Hà nội sẽ tiến hành một cuộc thử nghiệm trên một nhóm nhỏ những người tình nguyện trong vòng 2 tháng.

Cũng liên quan đến thuốc chủng cúm gà, bản tin của hãng thông tấn Pháp cho biết ngoài Việt Nam, một số quốc gia khác cũng đang nghiên cứu để tìm ra một loại thuốc chủng cho chứng bệnh nguy hiểm này. Tổ chức Y tế Thế giới cho biết họ sẽ bảo đảm là các cơ quan nghiên cứu sẽ chia sẻ kết quả để gia tăng cơ hội tìm ra một loại thuốc chủng hiệu nghiệm.

Từ khi bắt đầu bộc phát hồi cuối năm 2003, dịch cúm gà do vi rút H5N1 gây ra đã khiến 33 người ở Việt Nam bị thiệt mạng. Mới đây các giới chức Việt Nam cho hay dịch cúm gia cầm đã qua khỏi giai đoạn căng thẳng nhất, và trong tuần vừa qua không có ca bệnh cúm gà nơi con người nào được báo cáo và tất cả các bệnh nhân cúm gà đều đã xuất viện.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG