Đường dẫn truy cập

Giá gạo Việt Nam sẽ giảm chút đỉnh vào cuối tháng này


Giá gạo Việt Nam sẽ giảm chút đỉnh vào cuối tháng này vì mùa thu hoạch hiện nay sắp tới cao điểm nhưng giá gạo có thể sẽ tăng vào tháng tới nếu các công ty Việt Nam ký được một hợp đồng bán gạo cho Philippin.

Tường thuật của hãng thông tấn Reuters đánh đi từ Hà nội hôm thứ 4 trích lời các nhà buôn bán lúa gạo nói rằng tuy vụ lúa đông xuân ở vùng đồng bằng sông Cửu long sẽ giúp các nhà buôn có thêm gạo để xuất khẩu nhưng số người mua chưa đông vì họ dự kiến giá cả sẽ giảm vào cuối tháng này.

Tuy nhiên, trong trường hợp các công ty Việt Nam ký được hợp đồng cung cấp thêm cho Philippin 500 ngàn tấn gạo giao vào tháng tư và tháng năm, thì giá gạo có phần chắc sẽ gia tăng vào đầu tháng tới. Giới hữu trách ở Manila dự báo sản lượng lúa gạo của họ sẽ bị thiếu khoảng 1 triệu 600 ngàn tấn trong năm nay.

Các nhà buôn Việt Nam cho biết hợp đồng vừa kể sẽ khó giành được nếu chính phủ Thái lan, nước xuất khẩu gạo hàng đầu thế giới, tham gia đấu thầu. Lý do là vì Thái lan hiện có đủ lượng gạo dự trữ để bán với giá tương đối rẻ hơn.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG