Đường dẫn truy cập

LHQ ca ngợi Marốc bắt giữ 6 binh sĩ bị tố cáo xâm phạm tính dục tại Congo


Liên Hiệp Quốc đã ca ngợi Marốc về việc bắt giữ 6 binh sĩ trong lực lượng duy trì hòa bình bị tố cáo là xâm phạm tính dục các thường dân tại Cộng hòa Dân chủ Congo.

Một phát ngôn viên của Liên Hiệp Quốc hôm qua có nói rằng việc câu lưu các binh sĩ vừa kể cho thấy nhà chức trách Marốc quyết tâm xóa bỏ tình trạng xâm phạm tính dục các thường dân nơi các nhân viên thuộc phái bộ duy trì hòa bình của Liên Hiệp Quốc với tư cách là một tổ chức quốc tế.

Một cuộc điều tra mới đây của Liên Hiệp Quốc đã phát hiện những bằng chứng cho thấy là các binh sĩ trong lực lượng duy trì hòa bình của Liên Hiệp Quốc tại Cộng hòa Dân chủ Congo thường hay lạm dụng tính dục phụ nữ và trẻ gái.

Liên Hiệp Quốc không có thẩm quyền áp dụng kỷ kuật đối với các binh sĩ trong lực lượng duy trì hòa bình mà phải nhờ vào các quốc gia đóng góp binh sĩ có biện pháp kỷ luật đối với những phần tử phạm pháp trong đoàn quân của họ.Marốc là nước đầu tiên loan báo về việc truy tố các binh sĩ của họ trong lực lượng duy trì hòa bình tại Cộng hòa Dân chủ Congo liên quan tới vụ tai tiếng xâm phạm tính dục.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG