Đường dẫn truy cập

Hoa Kỳ hạ Trinidad và Tobago 2-1 ở vòng loại Cúp vô địch thế giới


Đội tuyển bóng đá Hoa Kỳ đã thắng trận đầu trong vòng loại chung cuộc của khu Bắc Trung Mỹ và biển Caribê của cúp vô địch bóng đá thế giới 2006, hạ Trinidad và Tobago với tỷ số 2-1 hôm thứ Tư vừa rồi trên sân của thành phố Port Of Spain ở Trinidad. Ed Johnson thắng bàn đầu cho Hoa Kỳ ở phút 30.

Qua phút 54, Eddie Lewis nâng tỷ số lên 2-0. Bàn thắng duy nhất của Trinidad và Tobago diễn ra ở phút 88 do công của thủ quân Angus Eve, xuống nhanh bên cánh mặt rồi dứt banh qua tay thủ môn Kasey Keller.

Thủ môn Keller của Mỹ nói đại ý rằng dường như các đấu thủ Mỹ có vẻ mệt vào lúc cuối trận đấu nên đã để cho đối phương gỡ được một bàn, tuy nhiên điều quan trọng là Hoa Kỳ đã chiếm được thắng lợi, tức là chiếm được 3 điểm trên bảng tổng sắp trong một trận đấu trên sân của đối phương. Được biết là có 6 đội được vào vòng loại chung cuộc của khu Bắc Trung Mỹ và biển Caribê.

Ngoài Hoa Kỳ và Trinidad Tobago còn có Mêhicô, Guatemala,Panama và Costa Rica. Các đội này luân phiên gặp nhau hai lần, đi và về, tổng cộng mỗi đội đấu 10 trận, và 3 đội đầu bảng đương nhiên được vào vòng chung kết tại Đức năm 2006, đội đứng thứ tư sẽ phải đấu với một đội của Á Châu để tranh vào chỗ còn lại tại Đức.

Trong khu này, cũng thứ Tư tuần trước, Mêhicô thắng Costa Rica 2-1 , Panama và Guatemala hòa nhau 0-0. Ngày 26 tháng 3 tới sẽ có các trận Costa Rica đấu với Panama, Hoa Kỳ đấu với Mêhicô , Trinidad và Tobago gặp Costa Rica.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG