Đường dẫn truy cập

NATO chấp thuận nới rộng lực lượng duy trì hòa bình ở Afghanistan


Tổng thư ký Nato ông Ông Jaap de Hoop Scheffer cho hay các vị Bộ trưởng Quốc phòng của liên minh đã chấp thuận nới rộng lực lượng duy trì hòa bình ở Afghanistan.

Theo lời ông Scheffer, các vị Bộ trưởng họp tại thành phố Nice ngày hôm nay đã đồng ý đưa binh sĩ tới miền tây Afghanistan. Các giới chức Nato cho biết Ý, Tây ban nha và Lithuania đã cam kết góp quân cho kế hoạch nới rộng này. Nato hiện bố trí 8500 binh sĩ duy trì hòa bình ở thủ đô Kabul và miền bắc Afghanistan.

Trong khi đó, các vị bộ trưởng quốc phòng của liên minh Nato dường như đã đạt được thỏa hiệp về những kế hoạch nhằm huấn luyện cho các lực lượng an ninh Iraq.

Các viên chức của Nato cho hay ít nhất 10 nước đã cam kết cung cấp nhân sự cho công tác huấn luyện tại một học viện quân sự ở ngoại ô Baghdad. Những nước khác đã không chịu đưa quân đến Iraq, như Pháp, Đức, và Tây ban nha, sẽ xúc tiến việc huấn luyện ở những nước như Liên hiệp các tiểu vương quốc Ả rập và Qatar. Nato đã cam kết huấn luyện cho 1000 sĩ quan Iraq mỗi năm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG