Đường dẫn truy cập

Trung Quốc đồng ý bán cho Việt Nam một lượng điện năng lớn


Mặc dầu vẫn còn thiếu điện năng một cách nghiêm trọng, Trung Quốc đã đồng ý bán cho Việt Nam một luợng điện năng lớn.

Bản tin của AFP đánh đi từ Bắc Kinh ghi nhận tường thuật của nhật báo Thanh Niên Bắc Kinh nói rằng theo thỏa thuận bán điện năng, một đường dây tải điện 110 ngàn volt sẽ nối liền tỉnh Vân Nam của Trung Quốc với tỉnh Hà Giang.

Báo này trích thuật lời một chuyên gia nói rằng Tải điện đang trở thành một phương tiện mới trong công cuộc hợp tác kinh tế với tiểu vùng sông Mekong, ngoài các phương tiện sẵn có như chuyên chở bằng đường bộ, đường biển và đường hàng không.

Thái Lan là một mục tiêu mới trong các tham vọng của Trung Quốc nhằm bán năng lượng cho các lân bang phía nam.

Mạng Lưới Điện Năng Nam Trung Quốc, là cơ quan phân phối đã đạt được thỏa thuận mới đây để đưa đường dây tải điện qua Việt Nam thừa nhận rằng thỏa thuận đạt được vào lúc chính bản thân Trung Quốc cũng đang thiếu điện năng một cách trầm trọng.

Phần lớn điện năng phát từ tỉnh Vân Nam được bán cho tỉnh Quảng Đông và cả hai tỉnh này đều thiếu điện một cách nghiêm trọng.

Tuy nhiên, theo lời một viên chức của công ty vừa kể, công ty đã phải chấp nhận một chủ trương với viễn kiến về lâu về dài vì theo ông, việc này nằm trong một sách lược tiếp thị là cần phải phát triển các thị trường mới.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG