Đường dẫn truy cập

Bác sĩ Nguyễn Ðan Quế và linh mục Tađêo Nguyễn Văn Lý đã được trả tự do


Hai nhân vật bất đồng chính kiến nổi tiếng ở Việt Nam đã được nhà cầm quyền thả ra khỏi nhà tù và đang trên đường về nhà để mừng Tết với gia đình.

Theo tường thuật của các hãng thông tấn quốc tế đánh đi từ Hà nội hôm thứ tư: hôm thứ 3, linh mục Thadeus Nguyễn Văn Lý đã được thả ra khỏi trại tù Nam Hà, cách Hà nội khoảng 70 kilo mét về hướng Nam; và bác sĩ Nguyễn Đan Quế đã ra khỏi Trại tù số 5 ở tỉnh Thanh Hóa.

Hai nhân vật bất đồng chính kiến này đã được chính phủ ở Hà nội phóng thích cùng với hơn 8 ngàn 300 tù nhân khác trong đợt ân xá nhân dịp Tết. Theo lời các viên chức nhà giam, cả linh mục Lý lẫn bác sĩ Quế đều được khỏe mạnh.

Tưởng cũng nên nhắc lại, linh mục Nguyễn Văn Lý, 58 tuổi, từng bị chính quyền Hà nội tuyên án 15 năm tù vì đã gởi thư điều trần trước Ủy ban tự do tôn giáo quốc tế của Hạ viện Hoa kỳ hồi năm 2001, trong đó ông hối thúc chính phủ Mỹ đừng phê chuẩn hiệp định thương mại Việt-Mỹ cho đến khi nào giới lãnh đạo Hà nội cải thiện thành tích nhân quyền.

Bác sĩ Nguyễn Đan Quế, 63 tuổi, là một nhà hoạt động cho dân chủ và nhân quyền Việt Nam đã nhiều lần bị giam cầm trong gần 20 kể từ năm 1978. Lần chót ông bị bắt là năm 2003 sau khi ông cho phổ biến trên internet một bài viết chỉ trích việc chính phủ hạn chế quyền tự do ngôn luận.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG