Đường dẫn truy cập

Máy bay quân sự của Việt Nam rớt, 16 người thiệt mạng


Một máy bay quân sự của Việt Nam đã bị rớt ngay sau khi cất cánh và toàn bộ 16 người trên máy bay đã thiệt mạng, trong đó có 2 tướng lãnh.

Bản tin của AP từ Hà Nội ghi nhận một viên chức tỉnh Nghệ An yêu cầu không nêu danh tính cho biết người ta đã nghe thấy một tiếng nổ lớn vài phút sau khi chiếc máy bay trực thăng do Nga chế tạo cất cánh chiều thứ tư từ đảo Mê ở ngoài khơi duyên hải tỉnh Thanh Hóa.

Theo lời một viên chức bộ quốc phòng, máy bay chở phái đoàn đi thăm đảo để kiểm tra công tác huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của một số đơn vị đặt căn cứ trên đảo, và đang chuẩn bị bay sang một hòn đảo khác.

Đã tìm thấy thi thể của 3 nguời trong phi hành đoàn và 13 sĩ quan quân đội. Trong số nguời thiệt mạng có trung tướng Trương Đình Thanh, tư lệnh quân khu 4 và thiếu tướng Nguyễn Bá Tuấn, phó tư lệnh.

Quân đội đang điều tra nguyên do gây tai nạn.

Một chiếc máy bay trực thăng tương tự đã bị rớt hồi năm 2001 tại trung bộ Việt Nam làm thiệt mạng 7 người Mỹ và 9 người Việt Nam đang đi làm công tác tìm kiếm hài cốt quân nhân Mỹ mất tích trong cuộc chiến Việt Nam.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG