Đường dẫn truy cập

Việt Nam hối thúc Ấn Độ ký hiệp định thương mại tự do với Việt Nam


Hôm thứ ba, Việt Nam hối thúc Ấn Độ ký một hiệp định thương mại tự do với Việt Nam để tăng cường quan hệ mậu dịch giữa hai nước.

Bản tin của Asia Pulse ghi nhận rằng sứ quán Việt Nam tại Ấn Độ cũng đề nghị mở rộng các mặt hàng trao đổi và hạ mức thuế quan của Ấn Độ để mậu dịch song phương có thể đạt tới chỉ tiêu 1 tỷ đôla vào năm 2006.

Phát biểu tại một cuộc họp của Phòng thương mại và công nghiệp Nam Ấn ở Chennai, đại diện sứ quán Việt Nam cho rằng Ấn Độ nên thương nghị với Việt Nam về một hiệp định thương mại tự do, tương tự như các hiệp định đã ký kết với Thái Lan và Sri Lanka.

Trong tài khóa 2003-04, tổng giá trị xuất nhập mậu dịch Việt-Ấn đứng ở mức 448,65 triệu đôla, chỉ chiếm có 0,32% mậu dịch của Ấn Độ. Việt Nam chỉ xuất khẩu có 38,21 triệu đôla trong con số vừa kể.

Đại diện sứ quán Việt Nam cũng đề nghị du khách Ấn Độ cứu xét việc du lịch tại Việt Nam. Mặc dù có 6 triệu người Ấn đi du lịch nước ngoài trong năm vừa qua, chỉ có 6 ngàn người đến Việt Nam.

Tham tán thương mại sứ quán Việt Nam nói rằng những khu vực như đồn điền trà và cà phê, kỹ thuật nông nghiệp, chế biến thực phẩm và sản xuất phân bón, kỹ thuật thông tin, giáo dục và đào tạo nên được coi như các lãnh vực có thể thúc đẩy mậu dịch song phương.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG