Đường dẫn truy cập

Anh Quốc hậu thuẫn việc EU bãi bỏ lệnh cấm bán vũ khí cho Trung Quốc


Bộ trưởng ngoại giao Anh, ông Jack Straw, đã bênh vực cho việc Anh quốc hậu thuẫn việc Liên hiệp Âu Châu bãi bỏ lệnh cấm bán vũ khí cho Trung Quốc, nhấn mạnh rằng sự kiện này sẽ không dẫn tới việc bán thêm nhiêù vũ khí cho Bắc Kinh.

Ngoại trưởng Sraw, đang có mặt tại Bắc kinh, hôm nay nói với các phóng viên rằng không nên nhắm việc cấm vận vào Trung quốc mà, thay vào đó, Liên hiệp Âu châu nên áp dụng một qui tắc chỉ đạo vũ khí mới vào bất cứ một thỏa hiệp mua bán vũ khí nào với Trung quốc.

Các nước Âu châu đã đồng ý giới hạn việc chuyển giao các loại vũ khí có thể được đùng để đàn áp trong nước, hay xâm lăng nước ngoài.

Lên tiếng sau cuộc hội đàm với Bộ trưởng ngoại giao Trung quốc Lý Triệu Tinh, ông Straw cũng cho biết việc duy trì cấm vận vũ khí đối với Trung quốc là không thích hợp, nhưng đối với Bắc Triều Tiên thì khác, vì theo ông, Bình Nhưỡng có một thành tích kinh khủng về nhân quyền.

Hoa kỳ và Nhật bản mạnh mẽ chống đối việc bãi bỏ cấm vận vũ khí được áp đặt đối với Trung quốc sau vụ Bắc kinh đàn áp những người biiêủ tình đòi dân chủ tại quảng trường Thiên An Môn năm 1989.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG