Đường dẫn truy cập

Bà Rice phải trả lời nhiều câu hỏi gay gắt về vấn đề Iraq


Bà Condoleeza Rice, người được đề cử vào chức vụ Bộ trưởng ngoại giao của Mỹ, đang phải đương đầu với nhiều câu hỏi gay gắt khác nữa về vấn đề Iraq, cuộc chiến chống khủng bố và chính sách đối ngoại của chính phủ Bush trong ngày thứ nhì và là ngày chót của cuộc điều trần để xin quốc hội phê chuẩn.

Các nghị sĩ thuộc đảng Dân Chủ đã liên tục hỏi bà Rice về những tin tình báo sai lạc trước khi xảy ra cuộc chiến tranh Iraq và tìm cách buộc bà nhìn nhận những điều mà họ gọi là những lỗi lầm của chính phủ Bush trước và sau cuộc chiến.

Bà Rice vẫn khăng khăng nhìn nhận sự hậu thuẫn của bà đối với quyết định lật đổ Saddam Hussein, nhưng nói rằng bà hoàn toàn ý thức được chuyện binh sĩ Mỹ phải hy sinh để làm tròn trách vụ này.

Về vấn đề khủng bố, bà Rice nói rằng biện pháp tốt nhất để thành công là lôi kéo thêm người Hồi giáo ôn hòa vào cuộc chiến chống ý thức hệ quá khích.

Ủy Ban Quan Hệ Đối Ngoại của thương viện sẽ tiếp tục đặt câu hỏi với bà Rice trong vòng vài tiếng đồng hồ nữa trước khi bỏ phiếu về chuyện bà được đề cử thay thế ngoại trưởng Colin Powell.

Một cuộc bỏ phiếu của toàn thể thượng viện có thể diễn ra ngày mai, thứ Năm.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG