Đường dẫn truy cập

An ninh được đặt trong tình trạng cao tại thủ đô Washington


Tại thủ đô Washington, các ủng hộ viên chính trị của tổng thống Bush đang hợp tác với hơn 12000 công nhân viên trong tuần này để chuẩn bị cho các buổi lễ tuyên thệ bắt đầu nhiệm kỳ thứ hai của ông Bush tại Tòa Bạch Ốc.

Các biện pháp bảo vệ an ninh được đặt trong tình trạng cao nhất từ trước đến giờ tại thủ đô, bởi vì đây là lễ tuyên thệ nhậm chức tổng thống lần đầu tiên kể từ khi xảy ra các vụ tấn công khủng bố tại New York và Washington cách đây hơn 3 năm.

Với binh sĩ Mỹ đang thi hành nhiệm vụ chiến đấu tại Iraq và Afghanistan, bối cảnh cũng là một không khí thời chiến.Lễ nhậm chức của tổng thống trước công chúng vào ngày thứ năm diễn ra tại các bậc thềm của trụ sở quốc hội Mỹ là diễn biến trung tâm của các buổi lễ lạc trong tuần này.

Ban tổ chức cho biết chủ đề của các buổi lễ là "Ăn mừng Tự Do và vinh danh quân đội."Nhiều tài tử điện ảnh nổi tiếng thế giới của Mỹ và các ca nhạc sĩ sẽ tham gia và chương trình bao gồm những buổi lễ đặc biệt vinh danh quân lực Hoa Kỳ đang phục vụ trong nước và trên khắp thế giới.

Tổng cộng, các lễ lạc mừng nhiệm kỳ mới sẽ tốn kém tới 40 triệu đôla - một cái giá đã khiến nhiều người chỉ trích vì cho là lãng phí và không thích hợp vào thời điểm cuộc xung đột tại Iraq tiếp diễn và nhân loại đang đau khổ tại Nam Á.

Tổng thống Bush nói với các ký giả nêu vấn đề này với ông trong tuần trước rằng các cuộc tụ hội tại thủ đô Washington là một lễ hội vĩ đại của nền dân chủ.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG