Đường dẫn truy cập

Việt Nam xác nhận thêm một thiếu nữ chết vì cúm gà.


Các giới chức y tế tại Việt Nam xác nhận một thiếu nữ chết vì bệnh cúm gà. Theo các bản tin của các hãng thông tấn AP, AFP và Reuters, hôm thứ năm, một bác sĩ tại viện Pasteur ở thành phố Hồ Chí Minh nói rằng kết quả thử nghiệm cho thấy thiếu nữ 18 tuổi này bị nhiễm virut H5N1.

Thiếu nữ này là người tỉnh Hậu Giang, chết hôm thứ hai tại một bệnh viện ở thành phố Cần Thơ. Đây là ca thứ tư trong vòng 2 tuần được xác nhận là tử vong vì bệnh này tại Việt Nam, kể từ khi bệnh dịch tái phát hồi đầu tháng 12.

Phát biểu tại một hội nghị về cúm gà tại Hà Nội hôm thứ năm, ông Hans Troedsson, đại diện tổ chức y tế thế giới tại Việt Nam, cảnh báo rằng nếu virút gây bệnh cúm gà biến thể và mang khả năng lây từ người qua người thì hậu quả sẽ khủng khiếp khôn lường.

Cũng tại hội nghị này, bộ trưởng y tế Việt Nam bà Trần thị Trung Chiến kêu gọi tăng cường cảnh giác và ngăn chặn sự lây lan của virút, đồng thời đề nghị thêm các tài nguyên để chữa trị bệnh nhân, chận đứng sự bột phát trong đàn gà vịt và nâng cao nhận thức của quần chúng về dịch bệnh.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG