Đường dẫn truy cập

Ông Donald Evans kêu gọi Bắc Kinh hành động nhiều hơn nữa để bảo vệ quyền tài sản trí thức


Bộ trưởng Thương Mại xuất nhiệm của Mỹ, ông Donald Evans, đã kết thúc 3 ngày viếng thăm Trung Quốc và kêu gọi Bắc Kinh hành động nhiều hơn nữa để bảo vệ quyền tài sản trí thức và để chống lại nạn sao chép lậu.

Sau khi gặp gỡ các viên chức Trung Quốc trong ngày hôm nay tại Bắc Kinh, ông Evans ca ngợi sự cam kết có từ 1 năm nay của Trung Quốc trong việc thi hành những luật lệ về tác quyền, nhưng ông cho hay Trung Quốc phải hành động nhiều hơn nữa để chống lại nạn sao chép lậu đang ngày càng tăng.

Ông Evans nói đại ý rằng tiến trình đưa ra những luật lệ đúng đắn rất quan trọng, và hy vọng là sẽ dẫn đến những kết quả có thể chấp nhận được.

Theo ông, loại kết quả có thể chấp nhận được lúc ban đầu là đảo ngược khuynh hướng làm hàng giả mạo và sao chép bất hợp pháp đang diễn ra. Chuyến đi của ông Evans tập chú vào các biện pháp chống nạn sao chép lậu, thế nhưng ông cũng thảo luận về khoản thuế 1, 3% Trung Quốc mới đánh vào một số hàng tơ sợi xuất khẩu.

Hành động này của Trung Quốc là để đáp ứng trước những lo ngại của Hoa Kỳ và Âu Châu rằng việc chấm dứt hạn ngạch xuất khẩu tơ sợi trên toàn cầu vào ngày mùng 1 tháng Giêng có nghĩa là hàng tơ sợi của Trung Quốc sẽ tràn ngập trên các thị trường.

Ông Evans nói rằng ông không tin là khoản thuế này lại có thể cắt giảm đáng kể làn sóng hàng tơ sợi của Tq đổ ra các thị trường nước ngoài.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG