Đường dẫn truy cập

Ngân Hàng Phát Triển Á Châu: Hai triệu người có thể bị rơi vào tình cảnh nghèo khó vì hậu quả của trận sóng thần


Ngân Hàng Phát Triển Á Châu: Khoảng 2 triệu người có thể bị rơi vào tình cảnh nghèo khó vì hậu quả của trận sóng thần vừa qua khiến gần 160 ngàn người thiệt mạng trong vùng chung quanh Ấn Độ Dương.

Một bản phúc trình của chi nhánh Ngân Hàng Phát Triển Á Châu trong vùng công bố ngày hôm nay nói rằng, chỉ riêng tại Indonesia thôi cũng đã có khoảng 1 triệu người trở thành nghèo khó, mà hầu hết là cư dân tỉnh Aceh ở miền Bắc nước này, nơi mà khoảng hơn 100 ngàn người đã thiệt mạng trong thiên tai vừa qua.

Ngân Hàng vừa kể nói rằng số người nghèo tại Ấn Độ có thể tăng thêm khoảng 645 ngàn người và tại Sri Lanka số người nghèo có thể tăng thêm 250 ngàn người.

Trong khi đó thì nhóm 19 quốc gia cho vay thuộc Câu Lạc Bộ Paris đã đề nghị cho các nước bị sóng thần tàn phá được ngưng việc trả nợ.

Hôm qua, ông Jean Pierre Jouyet, chủ tịch của tổ chức vừa kể, nói rằng, bất cứ nước nào bị ảnh hưởng của thiên tai vừa qua đều được ngưng trả nợ. Tuy nhiên, ông nói rằng chỉ có Sri Lanka, Indonesia, và Seychelles là đã bày tỏ sự quan tâm đến đề nghị vừa kể.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG