Đường dẫn truy cập

18 người chết trong một vụ đánh xe bom ở Syria


Dân chúng tụ tập quanh địa điểm vừa xảy ra vụ nổ xe cài bom trong quận Jaramana nằm về hướng đông nam thủ đô Damascus, Syria, 6/8/13
Dân chúng tụ tập quanh địa điểm vừa xảy ra vụ nổ xe cài bom trong quận Jaramana nằm về hướng đông nam thủ đô Damascus, Syria, 6/8/13
Truyền thông nhà nước Syria nói một vụ đánh bom xe tại một khu ngoại ô của thủ đô Damascus đã giết chết ít nhất 18 người và làm 56 người bị thương.

Hãng tin SANA tường trình về cuộc tấn công xảy ra vào chiều tối thứ Ba tại khu ngoại ô Jaramana.

Các thiểu số theo đạo Kytô và giáo phái Druze sinh sống trong khu vực này, được tin là trung thành với chính quyền Syria.

Hiện chưa có ai lên tiếng nhận trách nhiệm về vụ tấn công này.

Phe nổi dậy chiến đấu để lật đổ Tổng Thống Bashar al-Assad ra khỏi vị thế quyền lực, thường xuyên nhắm tấn công các khu vực nơi những người ủng hộ chế độ và các thành viên của các lực lượng an ninh của chính phủ cư ngụ.

Trong một diễn biến khác, một nhóm hoạt động Syria nói các thành phần nổi dậy có liên hệ với al-Qaida đã chiếm được quyền kiểm soát của một căn cứ không quân chủ yếu tại tỉnh Aleppo ở miền Bắc Syria.

Đài Quan sát Nhân quyền Syria đặt trụ sở tại London nói nhóm tự xưng là Quốc gia Hồi giáo Iraq và các nhóm đối lập khác đã chiếm được căn cứ không quân Mannagh từ tay các lực lượng chính phủ Syria vào sáng sớm thứ Ba.

Trong nhiều tháng nay, các bên tranh chấp đã tranh giành quyền kiểm soát căn cứ này, nằm gần biên giới Thổ Nhĩ Kỳ .

Hơn 100,000 người đã bị giết chết từ khi cuộc tranh chấp tại Syria khởi sự hồi tháng Ba năm 2011.

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG