Đường dẫn truy cập

Tên lửa Nga tấn công cơ sở giáo dục ở Ukraine, giết chết 5 người


Nhân viên cứu hỏa Ukraine tại nơi trúng tên lửa của Nga ở Odesa.
Nhân viên cứu hỏa Ukraine tại nơi trúng tên lửa của Nga ở Odesa.

Một cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga vào một cơ sở giáo dục nằm trong một công viên ven biển nổi tiếng ở cảng Odesa của Ukraine ven Biển Đen hôm 29/4 đã khiến ít nhất 5 người thiệt mạng và 32 người bị thương, các quan chức địa phương cho biết.

Viết trên ứng dụng nhắn tin Telegram, Thống đốc khu vực Oleh Kiper cho biết rằng ngoài những người thiệt mạng trong vụ tấn công, một người đàn ông đã chết sau khi bị đột quỵ do hậu quả của cuộc tấn công.

Ông Kiper nói rằng 8 người bị thương đang trong tình trạng nghiêm trọng, trong đó có một em nhỏ 4 tuổi. Trong số những người bị thương có một em nhỏ khác và một phụ nữ đang mang thai.

Đoạn video trên truyền hình Reuters cho thấy mái của tòa nhà được trang trí công phu, thuộc một học viện luật tư nhân, gần như bị phá hủy hoàn toàn sau cuộc tấn công. Lính cứu hỏa đã tìm cách dập những đám cháy nhỏ vẫn đang cháy.

Những bức ảnh được đăng tải trước đó trên mạng cho thấy tòa nhà bốc cháy và khói cuồn cuộn bốc lên trời.

Một đoạn video, chưa thể được xác minh ngay lập tức, cho thấy người dân đang được điều trị trên đường phố bên cạnh những vũng máu. Một bức ảnh cho thấy các quan chức đang xem xét một phần của tên lửa.

Một sinh viên tại học viện tên là Maria cho biết vụ cháy xảy ra khi tên lửa bị đánh chặn.

"Trước mắt tôi, một tên lửa đã bị bắn hạ, ở ngay trước mặt tôi. Cửa phòng tôi bị bật tung và kính rung chuyển. Và sau đó tôi chứng kiến điều này", cô nói với Reuters, trong khi chỉ vào tòa nhà đang bốc cháy.

“Ngay trước khi chuyện này xảy ra, chúng tôi muốn xuống đó đi dạo, nhưng tạ ơn Chúa, chúng tôi đã không có mặt ở đó khi vụ việc xảy ra”.

Người phát ngôn hải quân Ukraine Dmytro Pletenchuk, trong một bài đăng trên kênh Telegram của quân đội, cho biết cuộc tấn công được thực hiện bởi tên lửa đạn đạo Iskander-M có đầu đạn chùm.

Đài truyền hình công cộng Suspilne cho biết chủ tịch học viện, một cựu thành viên quốc hội nổi tiếng, ông Serhiy Kivalov, nằm trong số những người bị thương.

Odesa thường xuyên là mục tiêu của các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái của Nga, đặc biệt là cơ sở hạ tầng cảng.

Trong khi đó ở Khakiv, một cuộc tấn công của Nga đã giết chết ít nhất hai người và làm bị thương sáu người ở thành phố phía đông bắc Ukraine hôm 30/4, theo các quan chức địa phương.

Thống đốc Oleh Synehubov cho biết trên ứng dụng nhắn tin Telegram rằng lực lượng Nga đã sử dụng bom dẫn đường để thực hiện cuộc tấn công vào thành phố.

Thị trưởng Kharkiv, ông Ihor Terekhov, viết trên Telegram rằng vụ tấn công đã làm hư hại một tòa nhà dân cư ở một trong các quận của thành phố. Các quan chức địa phương cho biết các dịch vụ khẩn cấp đã đến để sửa chữa những hư hại tại địa điểm này.

Nga phủ nhận việc nhắm mục tiêu vào dân thường trong cuộc chiến ở Ukraine hiện đã bước sang năm thứ ba.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG