Đường dẫn truy cập

Tổng thống Iran sắp thăm Pakistan


Tổng thống Iran Ebrahim Raisi trong một sự kiện.
Tổng thống Iran Ebrahim Raisi trong một sự kiện.

Tổng thống Iran Ebrahim Raisi sẽ có chuyến thăm chính thức tới Pakistan trong tuần này, Islamabad cho biết hôm 21/4, trong bối cảnh hai nước láng giềng Hồi giáo tìm cách hàn gắn mối quan hệ sau các cuộc tấn công tên lửa ăn miếng trả miếng vào tháng Một.

Bộ Ngoại giao Pakistan cho biết rằng chuyến thăm, sẽ diễn ra từ 22/4 đến 24/4, vốn tưởng như không thể diễn ra do căng thẳng ở Trung Đông gia tăng sau khi Iran tiến hành một cuộc tấn công chưa từng có vào Israel một tuần trước và miền trung Iran đã vấp phải điều mà các nguồn tin cho biết là một cuộc tấn công của Israel hôm 19/4.

Pakistan đã phát đi tín hiệu từ tháng Một rằng ông Raisi sẽ đến thăm, và thủ tướng tuần trước nói rằng chuyến thăm sẽ diễn ra "rất sớm".

Tehran đã hạ thấp tầm quan trọng của cuộc tấn công rõ ràng của Israel hôm 19/4 và cho biết họ không có kế hoạch trả đũa. Đây là một phản ứng dường như nhằm mục đích ngăn chặn cuộc chiến Israel-Gaza lan rộng thành một cuộc xung đột toàn khu vực.

Trong chuyến thăm của mình, ông Raisi sẽ gặp tổng thống và thủ tướng Pakistan, chủ tịch Thượng viện và chủ tịch Quốc hội, văn phòng đối ngoại Pakistan cho biết trong một tuyên bố.

Tuyên bố cho biết: “Họ cũng sẽ thảo luận về các diễn biến khu vực và toàn cầu cũng như hợp tác song phương nhằm chống lại mối đe dọa chung là chủ nghĩa khủng bố”.

Pakistan đã kêu gọi tất cả các bên ở Trung Đông "kiềm chế tối đa và tiến tới giảm căng thẳng".

Iran và Pakistan có lịch sử quan hệ không mấy tốt đẹp, nhưng vụ tấn công tên lửa hồi tháng Một là vụ việc nghiêm trọng nhất trong nhiều năm.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG