Đường dẫn truy cập

Bóng rổ Mỹ công bố ‘dream team’ đi Olympic Paris bảo vệ huy chương vàng


Tiền đạo LeBron James (áo số 23) của Los Angeles Lakers trong một pha đi bóng trước hậu vệ Dennis Schroder (17) của Brooklyn Nets tại Barclays Center. Ảnh: Vincent Carchietta-USA TODAY Sports
Tiền đạo LeBron James (áo số 23) của Los Angeles Lakers trong một pha đi bóng trước hậu vệ Dennis Schroder (17) của Brooklyn Nets tại Barclays Center. Ảnh: Vincent Carchietta-USA TODAY Sports

LeBron James, Steph Curry và Kevin Durant đứng đầu danh sách 12 hảo thủ của Đội tuyển bóng rổ Mỹ đi tranh Thế vận hội Mùa hè 2024 tại Paris.

Các vận động viên Mỹ sẽ đi tranh huy chương vàng Olympic thứ năm liên tiếp - và thứ 17 tất cả - sau khi dàn siêu sao All-Star bao gồm Joel Embiid, người đoạt giải MVP (cầu thủ xuất sắc nhất) NBA mùa giải 2022-23, tiền đạo Kawhi Leonard của Clippers, tiền đạo Jayson Tatum của Celtics, hậu vệ Devin Booker của Suns và trung vệ Anthony Davis của Lakers.

Leonard là vận động viên được bổ sung cuối cùng vào danh sách.

James đang nỗ lực giành huy chương vàng thứ ba. Anh tranh tài Thế vận hội lần đầu vào năm 2004, và 20 năm thi đấu của anh cũng tương đồng với hai thập kỷ của đội tuyển nữ của Diana Taurasi, người sẽ lại thi đấu cho đội tuyển Mỹ ở Olympic 2024.

Huấn luyện viên của Warriors, Steve Kerr, sẽ tiếp tục làm huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Hoa Kỳ, nhiệm vụ mà ông đã nhận vào tháng 12/2021. Đội bóng rổ Olympic Mỹ có thành tích 34 trận thắng và 4 trận thua trong thi đấu Thế vận hội kể từ năm 2004.

Embiid, người gốc Cameroon, đủ điều kiện thi đấu cho cho nước chủ nhà Pháp, nhưng anh đã thông báo với giám đốc điều hành Đội tuyển Hoa Kỳ Grant Hill vào tháng 10 rằng anh sẽ thi đấu cho đội tuyển Mỹ thay vì Đội tuyển Pháp.

“Tôi cám ơn 12 cầu thủ đã cam kết đại diện cho Bóng rổ Hoa Kỳ”, ông Hill nói. “Mỹ là quê hương của một số cầu thủ bóng rổ giỏi nhất thế giới và tôi đánh giá cao sự quan tâm to lớn của các cầu thủ khi trở thành một phần trong danh sách này. Những quyết định này không hề dễ dàng, nhưng thật vui khi trải qua quá trình và đạt được kết quả này”.

Durant từng giành huy chương vàng World Cup 2010 và là người dẫn đầu thống kê Olympic mọi thời đại của Hoa Kỳ về tổng điểm (435), về số bàn thắng trung bình ghi được (19,8 điểm mỗi trận), số bàn thắng trên sân (146), số bàn thắng 3 điểm (74) và ghi bàn ném (phạt) tự do (69). Anh đứng thứ ba về số lần bật bóng (118) và cản phá (16) và thứ tư về số trận đã chơi (24) và kiến tạo bóng (71).

James ghi được 273 điểm (thứ ba mọi thời đại trong số những vận động viên Mỹ) tại Thế vận hội cho đến nay. Đây sẽ là Thế vận hội thứ tư của anh và là lần đầu tiên kể từ năm 2012. Anh đã giành được huy chương vàng vào các năm 2008 và 2012 và lần đầu tiên tranh tài Thế vận hội vào năm 2004 (huy chương đồng).

Curry lần đầu tiên tranh tài Thế vận hội năm nay nhưng lại là cựu binh của Đội tuyển Hoa Kỳ với tư cách là nhà vô địch World Cup hai lần (2010, 2014).

Chương trình huấn luyện dự kiến bắt đầu vào ngày 6/7 tại Las Vegas.

Đội Mỹ đã công bố danh sách đầy đủ vào sáng thứ Tư, bao gồm: LeBron James (Los Angeles Lakers), Steph Curry (Golden State Warriors), Kevin Durant (Phoenix Suns),

Jayson Tatum (Boston Celtics), Anthony Davis (Los Angeles Lakers), Joel Embiid (Philadelphia 76ers), Devin Booker (Phoenix Suns), Tyrese Haliburton (Indiana Pacers), Bam Adebayo (Miami Heat), Anthony Edwards (Minnesota Timberwolves), Jrue Holiday (Boston Celtics), Kawhi Leonard (Los Angeles Clippers).

Đội tuyển Mỹ là một trong hai đội đứng đầu khu vực FIBA châu Mỹ tại FIBA World Cup 2023 vào tháng 9, do đó đội Mỹ đủ điều kiện tham dự Thế vận hội Paris.

Nằm ở bảng C, đội tuyển bóng rổ nam của Mỹ sẽ đấu với Serbia vào ngày 28/7, với South Sudan vào ngày 31/7 và đội thắng ở Vòng loại Olympic (OQT) tại Puerto Rico vào ngày 3/8 ở vòng đầu tiên của môn bóng rổ Olympic. Vòng bảng bóng rổ Olympic 5 đấu 5 sẽ diễn ra tại Lille, Pháp, trước khi di chuyển đến Paris để đấu loại trực tiếp và tranh huy chương.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG