Đường dẫn truy cập

Hệ thống năng lượng Ukraine ổn định, ​​không cần nhập khẩu nhiều điện


Một lính cứu hỏa dập lửa tại địa điểm bị Nga tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái ở vùng Cherkasy của Ukraine hôm 29/3. [Ảnh minh họa]
Một lính cứu hỏa dập lửa tại địa điểm bị Nga tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái ở vùng Cherkasy của Ukraine hôm 29/3. [Ảnh minh họa]

Hệ thống năng lượng của Ukraine, vốn bị hư hại nghiêm trọng vì các cuộc tấn công tên lửa của Nga trong những tuần gần đây, hiện gần như đã hoàn toàn ổn định và Bộ Năng lượng hôm 7/4 nói rằng rằng nước này dự kiến sẽ không cần nhập khẩu nhiều điện.

Nhập khẩu điện của Ukraine đạt mức cao kỷ lục vào cuối tháng 3 sau khi một loạt cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga vào cơ sở hạ tầng quan trọng gây mất điện ở nhiều nơi của nước này.

Kể từ ngày 22 tháng 3, các lực lượng Nga đã tấn công các trạm nhiệt điện và thủy điện của Ukraine cũng như các mạng lưới chính gần như hàng ngày, dẫn đến mất điện.

Máy bay không người lái của Nga đã làm hư hại mạng lưới điện cao thế của công ty lưới điện quốc gia ở khu vực phía đông Kharkiv trong đêm, dẫn đến một số vụ cắt điện.

Bộ này cho biết trong một tuyên bố: “Hệ thống năng lượng của Ukraine ổn định và cân bằng”.

Họ cho biết xuất khẩu điện dự kiến đạt 115 megawatt giờ (MWh) hôm 7/4 trong khi nhập khẩu có thể đạt tổng cộng 1.179 MWh.

Ukraine nhập khẩu kỷ lục 18.649 MWh ngày 26/3.

Giám đốc công ty lưới điện quốc gia Volodymyr Kudrytskyi nói với Reuters tuần trước rằng các cuộc tấn công của Nga đã gây ra thiệt hại đáng kể cho hệ thống điện, nhưng khó có khả năng xảy ra sự sụp đổ hoàn toàn.

Công ty lưới điện Ukrnergo cho biết sau đó hôm 7/4 rằng máy bay không người lái của Nga đã gây hư hại mạng lưới điện cao thế của công ty ở Kharkiv ở miền đông trong đêm và công ty quản lý hệ thống đã phải cắt điện một số lần.

Thành phố lớn thứ hai của Ukraine là Kharkiv, nằm cách biên giới Nga khoảng 30 km, đã bị oanh kích dữ dội trong cuộc chiến kéo dài 25 tháng và bị ảnh hưởng nặng nề khi Nga tiếp tục các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái vào hệ thống năng lượng.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG