Đường dẫn truy cập

Financial Times: Doanh thu TikTok tại Mỹ đạt 16 tỷ USD giữa lúc Washington đe dọa cấm


Một góc văn phòng của TikTok tại thành phố Culver, bang California, Hoa Kỳ.
Một góc văn phòng của TikTok tại thành phố Culver, bang California, Hoa Kỳ.

TikTok thuộc sở hữu của công ty ByteDance của Trung Quốc công bố doanh thu năm 2023 khoảng 16 tỷ USD tại Hoa Kỳ, nơi ứng dụng video đang lan truyền và thu hút người dùng Thế hệ Z (Gen Z) có nguy cơ bị cấm, Financial Times đưa tin hôm thứ Sáu (15/3).

Viện dẫn 5 người am tường vấn đề, Financial Times cho biết doanh thu của ByteDance vào năm 2023 là 120 tỷ USD, tăng khoảng 40% so với một năm trước đó, nhờ vào sự tăng trưởng bùng nổ của TikTok, mặc dù thị trường Trung Quốc chiếm một phần lớn trong doanh thu của công ty.

Theo báo cáo, ứng dụng video ngắn, đang được khoảng 170 triệu người Mỹ sử dụng, đã đạt doanh số kỷ lục tại Hoa Kỳ vào năm 2023.

Báo cáo cho biết thêm rằng ByteDance, có biệt danh là “Xưởng App” do liên tục phát hành các ứng dụng di động, đang trên đà vượt qua Meta Platforms, công ty sở hữa Facebook, để trở thành công ty truyền thông xã hội lớn nhất thế giới tính theo doanh số bán hàng.

Doanh thu năm 2023 của Meta tăng 16% lên 134,90 tỷ USD.

ByteDance không trả lời lập tức yêu cầu bình luận của Reuters.

Hạ viện Hoa Kỳ hôm thứ Tư đã thông qua một cách áp đảo dự luật trong đó cho ByteDance khoảng thời gian sáu tháng để thoái vốn tài sản TikTok tại Hoa Kỳ hoặc đối mặt với lệnh cấm.

TikTok là ứng dụng mạng xã hội được tải xuống nhiều nhất ở Hoa Kỳ vào năm 2023, với 47 triệu lượt tải xuống. Theo công ty tình báo thị trường Sensor Tower, Facebook và Instagram đứng ở vị trí thứ hai và thứ ba, với lần lượt 35 triệu và 34 triệu lượt tải xuống.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG