Đường dẫn truy cập

13 người Việt bị bắt ở Philippines vì làm việc trái phép


Nhóm người Việt bị bắt khi đang làm việc trái phép tại các spa và phòng khám sức khỏe ở nhiều thành phố của Philippines vào ngày 29/2/2024.
Nhóm người Việt bị bắt khi đang làm việc trái phép tại các spa và phòng khám sức khỏe ở nhiều thành phố của Philippines vào ngày 29/2/2024.

Cục Di trú Philippines vừa bắt giữ 13 công dân Việt Nam làm việc trái phép tại các spa và phòng khám sức khỏe trong một chiến dịch trấn áp lớn nhắm vào những người làm việc bất hợp pháp, truyền thông Philippines cho biết hôm 4/3.

13 công dân Việt Nam bị bắt khi đang làm việc trái phép tại nhiều spa và phòng khám sức khỏe ở các thành phố Makati, Paranaque và Pasay.

Vụ bắt giữ diễn ra sau khi Cục Di trú Philippines theo dõi một người Việt bị tình nghi sở hữu một trong những spa và phòng khám chăm sóc sức khỏe liên quan.

Ủy viên về nhập cư, Norman Tansingco, cho biết 13 người đã bị bắt vào ngày 29/2.

“Chúng tôi đã nhận được thông tin tình báo về sự hiện diện và hoạt động của họ, vì vậy tôi ngay lập tức ra lệnh bắt giữ họ”, ông Tansingco nói và cho biết thêm rằng những người này đã không có giấy tờ hợp pháp để xuất trình trong khi bị bắt giữ.

Ông Tansingco cho biết 13 người Việt Nam bị bắt sẽ bị đưa ra tòa vì làm việc không có giấy phép hoặc không có thị thực phù hợp, vi phạm Đạo luật Nhập cư năm 1940 của Philippines.

Các cuộc điều tra sâu hơn của giới hữu trách Philippines cũng cho thấy một phòng khám thuộc sở hữu của người Philippines cũng tuyển dụng một số công nhân nước ngoài, làm dấy lên mối lo ngại về sự đồng lõa của địa phương trong việc chứa chấp người nước ngoài bất hợp pháp, theo lời người phát ngôn của Cục Di trú Philippines Dana Sandoval.

Ông Tansingco kêu gọi giới hữu trách địa phương và các cộng đồng tại Philippines trình báo về những người nhập cư bất hợp pháp trong khu vực “để chúng tôi có thể bắt giữ và trục xuất họ ngay lập tức”.

Hiện 13 công dân Việt Nam bị bắt đang bị tạm giữ tại cơ sở ở Taguig của Cục quản lý xuất nhập cảnh Philippines để chờ hoàn tất thủ tục trục xuất về nước.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG