Đường dẫn truy cập

Dịp hiếm TT Putin trả lời ký giả Mỹ: Nga không quan tâm đến tấn công Ba Lan, Latvia


Tổng thống Nga Vladimir Putin trả lời phỏng vấn với nhà báo truyền hình Mỹ Tucker Carlson ở Moscow.
Tổng thống Nga Vladimir Putin trả lời phỏng vấn với nhà báo truyền hình Mỹ Tucker Carlson ở Moscow.

Tổng thống Nga Vladimir Putin nói trong một cuộc phỏng vấn được phát trên mạng hôm thứ Năm 8/2 rằng Nga sẽ chiến đấu vì lợi ích của mình nhưng không màng đến việc mở rộng cuộc chiến ở Ukraine sang các nước khác như Ba Lan và Latvia.

Ông Putin phát biểu như vậy trong cuộc phỏng vấn kéo dài hơn 2 giờ với ông Tucker Carlson, là cuộc phỏng vấn đầu tiên của ông với một nhà báo Mỹ kể từ thời điểm trước khi Nga xâm chiếm Ukraine cách đây gần 2 năm.

Khi được hỏi liệu ông có tưởng tượng nổi một kịch bản trong đó ông sẽ đưa quân Nga đến Ba Lan, một thành viên NATO hay không. Ông Putin trả lời:

"Chỉ trong một trường hợp, nếu như Ba Lan tấn công Nga. Tại sao? Bởi vì chúng tôi không quan tâm gì đến Ba Lan, Latvia hay bất kỳ nơi nào khác. Tại sao chúng tôi lại làm như vậy chứ? Đơn giản là chúng tôi không có bất kỳ mối quan tâm nào".

Cuộc phỏng vấn được thực hiện ở Moscow hôm 6/2 và được phát trên trang tuckercarlson.com.

Ông Putin nói bằng tiếng Nga và các phát biểu của ông được lồng tiếng Anh. Ông mở đầu bằng những lời nhận xét dài dòng về mối quan hệ của Nga với Ukraine, Ba Lan và các nước khác.

Điện Kremlin nói rằng ông Putin đồng ý trả lời phỏng vấn với ông Carlson vì cách tiếp cận của người từng dẫn chương trình Fox News khác với cách đưa tin bị Moscow xem là "một chiều" của nhiều hãng tin phương Tây về cuộc xung đột Ukraine.

Ông Carlson được coi là có những sự kết nối chặt chẽ với cựu Tổng thống Mỹ Donald Trump, người được dự đoán sẽ là ứng cử viên của đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ vào tháng 11 tới.

Ông Trump đã kêu gọi xuống thang cuộc chiến ở Ukraine, trong đó chính quyền Biden đã ủng hộ mạnh mẽ chính phủ của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy. Ông Trump cũng phàn nàn về hàng tỷ đô la viện trợ đã được cấp phát cho đến nay.

Về phần mình, ông Carlson cho rằng phần lớn phương tiện truyền thông phương Tây đưa tin về cuộc chiến đều mang thiên kiến có lợi cho Kyiv.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG