Đường dẫn truy cập

Trung Quốc: Hỏa hoạn giết chết 39 người, ít ngày sau vụ cháy làm 13 học sinh thiệt mạng


Bên ngoài tòa nhà bị cháy ở thành phố Xinyu, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc; 24/1/2024 (Zhou Mi, Xinhua via AP).
Bên ngoài tòa nhà bị cháy ở thành phố Xinyu, tỉnh Giang Tây, Trung Quốc; 24/1/2024 (Zhou Mi, Xinhua via AP).

Hỏa hoạn lớn xảy ra tại một tòa nhà thương mại ở miền đông nam Trung Quốc hôm thứ Tư 24/1, khiến ít nhất 39 người thiệt mạng và 9 người khác bị thương, CNN và Reuters cho hay. Đây là vụ cháy gây chết người thứ nhì trong vòng một tuần trở lại đây mà trong đó có các nạn nhân là học sinh.

Tin của CNN và Reuters, dẫn lại báo chí địa phương, tường thuật rằng ngọn lửa bắt đầu bốc lên từ tầng hầm của tòa nhà mặt tiền ở thành phố Xinyu, tỉnh Giang Tây, và nhanh chóng lan sang các cửa hàng ở tầng trệt, rồi tới một trung tâm dạy thêm và nhà khách ở tầng hai.

Tân Hoa Xã nói rằng hầu hết các nạn nhân bị mắc kẹt trong ngọn lửa và màn khói dày đặc đều là sinh viên đại học đang tham gia các lớp học tại trung tâm dạy thêm và những người ở tại nhà khách.

Vẫn theo Tân Hoa Xã được CNN dẫn lại, một cuộc điều tra sơ bộ cho thấy vụ cháy xảy ra trong quá trình cải tạo không đúng cách tại kho lạnh ở tầng hầm. Hãng thông tấn của Trung Quốc nói rằng 12 người đã bị bắt giam.

Thảm kịch kể trên xảy ra chỉ vài ngày sau khi đã có một vụ hỏa hoạn khác tại ký túc xá của một trường nội trú ở tỉnh Hà Nam vào tối hôm 19/1, khiến 13 học sinh lớp 3 thiệt mạng. Nhà chức trách vẫn chưa cho biết nguyên nhân của vụ cháy đó.

Một nhân chứng nói với Cover News, một hãng truyền thông nhà nước tại Trung Quốc, rằng nhiều sinh viên đã có mặt tại trung tâm dạy thêm khi đám cháy bùng lên.

“Tôi thấy hầu hết những người thoát ra đều là sinh viên, khoảng 19, 20 tuổi. Một số người đã tự chạy thoát và một số được lính cứu hỏa giải cứu”, nhân chứng cho biết.

(CNN, Reuters)

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG