Đường dẫn truy cập

Tổng thống Ukraine: Nga có thể bị đánh bại


Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy.
Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy.

Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy hôm 7/1 nói rằng cuộc tấn công của Nga vào Ukraine có thể bị đánh bại, và cho biết thêm rằng tình hình trên chiến trường vào thời điểm này vẫn tương đối ổn định.

“Ngay cả Nga cũng có thể bị đưa trở lại khuôn khổ luật pháp quốc tế. Cuộc xâm lược của nước này có thể bị đánh bại”, ông Zelenskyy phát biểu tại một hội nghị ở Thụy Điển qua liên kết video.

Tổng thống Ukraine nói rằng cuộc chiến ở Ukraine cho thấy rằng châu Âu phải phát triển sản xuất vũ khí chung để đảm bảo lục địa này có thể "tự bảo vệ mình" trước bất kỳ tình huống toàn cầu nào có thể xảy ra.

Ông nói: “Hai năm của cuộc chiến này đã chứng minh rằng châu Âu cần có đủ kho vũ khí để bảo vệ tự do, khả năng của riêng mình để đảm bảo phòng thủ”.

Trong khi đó, Ngoại trưởng Thụy Điển Tobias Billstrom phát biểu tại một hội nghị quốc phòng hôm 7/1 rằng nhiệm vụ chính trong chính sách đối ngoại của Thụy Điển trong những năm tới sẽ là hỗ trợ Ukraine.

Trong một diễn biến liên quan, Nga đã triển khai 28 máy bay không người và phóng 3 tên lửa hành trình để tấn công Ukraine trong đêm, lực lượng không quân Ukraine cho biết hôm 7/1, đồng thời cho biết thêm rằng hệ thống phòng không của họ đã phá hủy 21 máy bay không người lái.

Lực lượng không quân cho biết trên kênh nhắn tin Telegram của mình rằng Nga nhắm mục tiêu chủ yếu vào phía nam và phía đông Ukraine, nhưng họ không cho biết điều gì đã xảy ra với 3 tên lửa hành trình mà họ nói rằng Nga đã phóng đi.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG