Đường dẫn truy cập

Uzbekistan triệu tập đại sứ Nga sau khi một chính trị gia nêu ra vấn đề sáp nhập


Lối vào Bộ Ngoại giao Uzbekistan
Lối vào Bộ Ngoại giao Uzbekistan

Bộ Ngoại giao Uzbekistan cho biết vào tối thứ Năm 21/12 rằng bộ vừa triệu tập đại sứ Nga sau khi một chính trị gia nước này kêu gọi sáp nhập nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ vào Nga.

Nhà văn theo chủ nghĩa dân tộc Nga Zakhar Prilepin, đồng chủ tịch đảng "Nước Nga công chính – vì chân lý", nói trong tuần này rằng ông tin là Nga nên sáp nhập Uzbekistan và các nước khác có đông công dân kéo đến Nga làm việc.

Bộ Ngoại giao Uzbekistan nói với Đại sứ Nga Oleg Malginov hôm 21/12 rằng Tashkent "quan ngại sâu sắc" về những bình luận "khiêu khích" này.

Về phần mình, Malginov đáp lại rằng lời phát biểu của Prilepin không liên quan gì đến quan điểm chính thức của Điện Kremlin, bộ cho hay.

Hàng triệu di dân là những người lao động từ các nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ ở Trung Á hiện làm việc ở Nga và sự hiện diện của họ đôi khi dẫn đến những căng thẳng về kinh tế và sắc tộc.

Việc Nga sáp nhập Crimea và sau đó là các khu vực khác của Ukraine đã gây ra sự bất an trong các nước cộng hòa thuộc Liên Xô cũ khác.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG