Đường dẫn truy cập

Giáo hoàng kêu gọi ngừng bắn giữa Israel và Hamas, thả con tin


Giáo hoàng Francis.
Giáo hoàng Francis.

Giáo hoàng Francis hôm 29/10 đã kêu gọi ngừng bắn trong cuộc chiến giữa Israel và Hamas và một lần nữa kêu gọi thả các con tin bị nhóm chiến binh Palestine bắt giữ ở Gaza.

Trong buổi ban phép lành hàng tuần tại Quảng trường St. Peter, Giáo hoàng Francis kêu gọi không “từ bỏ khả năng ngăn chặn vũ khí”.

Ông cũng đề cập tới một lời kêu gọi “ngừng bắn” của Cha Ibrahim Faltas, một trong những đại diện của Vatican tại Thánh Địa.

Sau đó, ông nói thêm bằng chính lời của mình về việc “ngừng bắn” và nói rằng “chiến tranh luôn là một sự thất bại”.

Đề cập đến "tình hình nghiêm trọng ở Palestine và Israel", Giáo hoàng Francis nói rằng "đặc biệt là ở Gaza, hãy để có chỗ nhằm đảm bảo viện trợ nhân đạo và cầu mong các con tin được giải thoát ngay lập tức".

Hàng nghìn cư dân Gaza tuyệt vọng đã đột nhập vào các nhà kho và trung tâm phân phối của Cơ quan Tị nạn Palestine của Liên Hợp Quốc (UNRWA) để lấy bột mì và "các vật dụng thiết yếu", tổ chức này cho biết hôm 29/10.

Giáo hoàng Francis lên tiếng khi lực lượng Israel tiến hành các hoạt động trên bộ nhắm vào Hamas ở Gaza, điều mà Thủ tướng Israel Benjamin Netanyahu gọi là giai đoạn thứ hai của cuộc chiến kéo dài ba tuần nhằm tiêu diệt nhóm này.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG