Đường dẫn truy cập

Giáo hoàng Francis kêu gọi mở hành lang nhân đạo để giúp người dân ở Gaza


Giáo hoàng Francis.
Giáo hoàng Francis.

Giáo hoàng Francis hôm 15/10 kêu gọi mở các hành lang nhân đạo để giúp đỡ những người dân đang bị bao vây ở Gaza và một lần nữa kêu gọi thả các con tin mà nhóm chiến binh Hồi giáo Hamas bắt giữ.

“Tôi mạnh mẽ yêu cầu trẻ em, người bệnh, người già, phụ nữ và tất cả dân thường không trở thành nạn nhân của cuộc xung đột”, ông nói trong bài phát biểu hàng tuần trước hàng nghìn người ở Quảng trường St. Peter.

Ông nói: “Cầu mong các quyền nhân đạo được tôn trọng, đặc biệt là ở Gaza, nơi việc đảm bảo các hành lang nhân đạo để giúp đỡ toàn bộ người dân là điều cấp thiết và cần thiết”.

Giáo hoàng Francis lên tiếng trong khi Israel đang chuẩn bị quân đội cho một cuộc tấn công trên bộ để trả đũa các cuộc tấn công chưa từng có mà nước này phải gánh chịu khi các chiến binh tràn qua các thị trấn của nước này, bắn chết đàn ông, phụ nữ, trẻ em và bắt giữ con tin.

"Rất nhiều người đã chết. Làm ơn, đừng đổ máu vô tội nữa ở Thánh địa, ở Ukraine hay bất cứ nơi nào khác. Đủ rồi! Chiến tranh luôn là một thất bại", ông nói.

Khoảng 1.300 người Israel đã thiệt mạng trong cuộc tấn công dữ dội bất ngờ, trong khi chính quyền Gaza cho biết hơn 2.300 người đã chết, một phần tư trong số đó là trẻ em và gần 10.000 người bị thương khi Israel đáp trả bằng các cuộc bắn phá dữ dội trước hành động xâm lược.

Vatican hôm 13/10 đã đề nghị hòa giải trong cuộc xung đột. Hồng Y Pietro Parolin, Quốc vụ khanh Vatican, nói rằng cuộc tấn công của Hamas nhằm vào người Israel là “vô nhân đạo”.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG