Đường dẫn truy cập

EU đang chuẩn bị các cam kết an ninh lâu dài cho Ukraine


Tổng thống Ukraine Zelenskyy gặp ông Josep Borrell tại Kyiv.
Tổng thống Ukraine Zelenskyy gặp ông Josep Borrell tại Kyiv.

Người phụ trách chính sách đối ngoại của Liên minh châu Âu Josep Borrell cho biết trong chuyến thăm Kyiv hôm 1/10 rằng Ukraine cần thêm viện trợ quân sự và ông hứa EU sẽ tiếp tục hỗ trợ.

“Ukraine cần [tăng cường] khả năng hơn và cần chúng nhanh hơn”, ông nói trong một tuyên bố đăng trên X, nền tảng trước đây gọi là Twitter.

Ông cho biết ông đã thảo luận về "sự hỗ trợ quân sự tiếp diễn của EU" trong cuộc gặp trực tiếp đầu tiên với Bộ trưởng Quốc phòng Rustem Umerov.

Ông Borrell nói thêm: “Chúng tôi đang chuẩn bị các cam kết an ninh lâu dài cho Ukraine”.

Ông Umerov, người được Tổng thống Volodymyr Zelenskyy bổ nhiệm và đã được quốc hội phê chuẩn vào ngày 6 tháng 9, đã cảm ơn ông Borrell trong một tuyên bố trên X vì đã “tiếp tục hỗ trợ” và cho biết cuộc gặp là “điểm khởi đầu cho sự hợp tác tuyệt vời”.

Ông cho biết rằng các cuộc thảo luận của họ về viện trợ quân sự của EU cho Ukraine bao gồm "đạn pháo, phòng không, EW và các chương trình hỗ trợ dài hạn, đào tạo và nội địa hóa ngành công nghiệp quốc phòng" ở Ukraine. EW là viết tắt của chiến tranh điện tử.

Tuần này, Cơ quan Quốc phòng Châu Âu cho biết khi trả lời câu hỏi của Reuters rằng bảy nước EU đã đặt mua đạn dược theo kế hoạch mua sắm để chuyển đạn pháo cần thiết khẩn cấp cho Ukraine và bổ sung cho kho dự trữ đang cạn kiệt của phương Tây.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG