Đường dẫn truy cập

Việt Nam hỗ trợ lao động Việt bị thương trong vụ cháy nổ nhà máy ở Đài Loan


Hình ảnh vụ cháy hôm 22/9.
Hình ảnh vụ cháy hôm 22/9.

Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Việt Nam (LĐTB&XH) hôm 25/9 yêu cầu các đơn vị liên quan khẩn trương hỗ trợ 16 người lao động Việt trong vụ cháy nhà máy mới đây của Công ty Minh Dương ở Đài Loan.

Theo Cổng thông tin chính phủ Việt Nam (VGP News), Bộ LĐTB&XH yêu cầu Quỹ Hỗ trợ việc làm ngoài nước “có trách nhiệm phối hợp” với các doanh nghiệp, Cục Quản lý lao động ngoài nước, Ban Quản lý lao động Việt Nam tại Đài Loan “tiến hành các thủ tục cần thiết, hỗ trợ kịp thời cho người lao động bị thương, bị mất việc phải về nước (nếu có) theo quy định của pháp luật”.

Tin cho hay, Bộ LĐTB&XH cũng yêu cầu các doanh nghiệp đưa người lao động đi làm việc tại Công ty Minh Dương “cử cán bộ đại diện thường trực tại bệnh viện” để phối hợp kịp thời cứu chữa, bảo vệ sức khỏe cho người lao động cũng như phối hợp với đối tác, người sử dụng lao động “động viên, ổn định tâm lý, bố trí nơi ăn, ở và chi phí sinh hoạt hằng ngày cho người lao động”.

Ngoài ra, theo VGP News, Bộ này cũng yêu cầu Cục Quản lý lao động ngoài nước “chuyển chủ, chuyển xưởng cho người lao động (nếu có nhu cầu) trong trường hợp nhà máy chưa bố trí được việc làm”.

Cổng thông tin chính phủ Việt Nam dẫn báo cáo của Ban Quản lý lao động tại Đài Loan cho biết rằng trong vụ cháy nổ tại Công ty có 3 lao động Việt bị thương nặng, 4 lao động bị thương mức trung bình, 9 lao động bị thương nhẹ, trong đó có 3 lao động đã được xuất viện.

Tin cho hay, trước khi vụ việc xảy ra, nhà máy của công ty có khoảng 106 công nhân Việt Nam làm việc.

Theo Reuters, trong vụ cháy nổ xảy ra hôm 22/9, có một lính cứu hỏa thiệt mạng và ít nhất 100 người bị thương.

Việt Nam hỗ trợ lao động Việt bị thương trong vụ cháy nổ nhà máy ở Đài Loan
please wait

No media source currently available

0:00 0:00:54 0:00

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG