Đường dẫn truy cập

Động đất ở Maroc khiến ít nhất 1.300 người thiệt mạng


Trận động xảy ra ở vùng núi High Atlas của Maroc vào tối muộn ngày thứ Sáu 8/9.
Trận động xảy ra ở vùng núi High Atlas của Maroc vào tối muộn ngày thứ Sáu 8/9.

Lực lượng cứu hộ đào bới các đống đổ nát để tìm những người sống sót trong những ngôi nhà bị sập ở các ngôi làng miền núi xa xôi ở Maroc hôm thứ Bảy 9/9, sau trận động đất kinh hoàng nhất tại nước này trong hơn sáu mươi năm, khiến ít nhất 1.000 người thiệt mạng.

Trận động đất xảy ra ở vùng núi High Atlas của Maroc vào tối muộn ngày thứ Sáu 8/9 làm hư hại các tòa nhà lịch sử ở Marrakech - thành phố gần tâm chấn nhất - trong khi hầu hết các trường hợp tử vong được báo cáo ở các khu vực miền núi phía nam.

Bộ Nội vụ cho biết ít nhất 1.300 người đã thiệt mạng và 672 người khác bị thương trong trận động đất.

Cơ quan Khảo sát Địa chất Hoa Kỳ đo cường độ của trận động đất là 6,8 độ richter với tâm chấn cách Marrakech khoảng 72 km về phía tây nam.

Tại làng Amizmiz gần tâm chấn, các nhân viên cứu hộ đang đào bới đống đổ nát bằng tay. Bên ngoài bệnh viện, khoảng 10 thi thể được phủ chăn trong khi người thân đau buồn đứng gần đó.

Ông Mohamed Azaw kể: “Khi tôi cảm thấy mặt đất rung chuyển dưới chân mình và ngôi nhà nghiêng đi, tôi vội vàng kéo các con ra ngoài. Nhưng hàng xóm của tôi không kịp chạy ra. Thật không may, hiện chưa tìm được ai trong gia đình đó còn sống. Hai cha con được phát hiện đã chết và họ vẫn đang tìm kiếm hai mẹ con".

Trận động đất xảy ra vào khoảng 11 giờ đêm giờ địa phương, quét qua dãy núi High Atlas. Những cơn địa chấn được cảm nhận ở những nơi xa như Huelva và Jaen thuộc Andalusia, miền nam Tây Ban Nha.

Tại Marrakech, nơi 13 người được xác nhận đã thiệt mạng, người dân phải qua đêm ngoài trời, không dám về nhà.

Ở trung tâm thành phố cổ, Di sản Thế giới được UNESCO công nhận, một ngọn tháp trên đền thờ Hồi giáo đã bị đổ ở Quảng trường Jemaa al-Fna.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG