Đường dẫn truy cập

Ukraine: Tên lửa Nga giết chết 4 người, gồm bé gái 10 tuổi, ở Kryvyi Rih


Tòa nhà chung cư bị hư hại nặng nề do cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga ở Kryvyi Rih, Ukraine, vào ngày 31 tháng 7 năm 2023.
Tòa nhà chung cư bị hư hại nặng nề do cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga ở Kryvyi Rih, Ukraine, vào ngày 31 tháng 7 năm 2023.

Một cuộc tấn công bằng tên lửa của Nga vào thành phố Kryvyi Rih, miền nam Ukraine, hôm thứ Hai (31/7) đã giết chết ít nhất 4 người, trong đó có một bé gái 10 tuổi và mẹ của cô bé, đồng thời chôn vùi một số người khác dưới đống đổ nát, các quan chức Ukraine cho biết.

Một đoạn video do Tổng thống Volodymyr Zelenskyy đăng lên cho thấy khói bốc lên từ một lỗ hổng ở mặt bên của tòa nhà dân cư 9 tầng và một tòa nhà 4 tầng khác gần như bị san phẳng.

“Tin buồn. Bốn người đã chết ở Kryvyi Rih”, Serhiy Lysak, thống đốc khu vực, viết trên ứng dụng nhắn tin Telegram. Thị trưởng Oleksandr Vilkul cho biết trong số họ có một bé gái 10 tuổi và người mẹ 45 tuổi của bé.

Thống đốc Lysak cho biết 53 người đã bị thương, trong đó có 5 trẻ em. Gần 150 cư dân của tòa nhà đã tự thoát ra ngoài và 30 người được lực lượng cứu hộ giúp, ông nói thêm.

“Hãy nghĩ đi, biết bao nhiêu người!!! Và chúng đã phóng tên lửa vào họ”, ông nói.

Tổng thống Zelenskyy, người lớn lên ở thành phố sản xuất thép với dân số hơn 600.000 người trước chiến tranh, cho biết các cuộc tấn công đã đánh trúng một tòa nhà dân cư và một tòa nhà đại học.

“Cuộc khủng bố này sẽ không làm chúng tôi sợ hãi hay gục ngã. Chúng tôi đang làm và cứu người dân của mình”, ông nói trên ứng dụng Telegram.

Hơn 200 nhân viên cứu hộ đang nỗ lực cứu những người bị mắc kẹt dưới đống đổ nát. Vilkul nói có thể có tới tám người.

Người phát ngôn Lực lượng Không quân Yuriy Ihnat cho biết cuộc tấn công dường như được thực hiện bằng tên lửa đạn đạo.

“Đây đã là một kiểu diệt chủng thực tế hàng ngày... Kryvyi Rih”, cố vấn của ông Zelenskyy, Mykhailo Podolyak, nói trên X, trước đây được gọi là Twitter.

Ông nói: “Luật pháp quốc tế sẽ không bao giờ có hiệu lực nếu kẻ xâm lược không nhìn thấy một thế lực thực sự đằng sau nó. Sức mạnh bắt đầu bằng việc đóng cửa bầu trời Ukraine bằng các hệ thống phòng thủ tên lửa và phòng không”.

Phương Tây đã cung cấp các hệ thống phòng không tinh vi để bảo vệ phần lớn những nơi như thủ đô Kyiv khỏi làn sóng tấn công.

Quy mô rộng lớn của Ukraine khiến khó có thể đảm bảo mức độ phòng thủ như nhau trên toàn quốc và tên lửa đạn đạo cũng đặc biệt khó bị bắn hạ.

Kherson, hiện là thành phố tiền tuyến ở miền nam Ukraine sau khi được giải phóng khỏi lực lượng Nga vào tháng 11, đã bị tấn công ít nhất hai lần.

Chính quyền quân sự khu vực cho biết một cuộc tấn công bằng tên lửa vào sáng sớm đã giết chết một công nhân 60 tuổi và làm bị thương 4 người khác khi họ đang làm việc ngoài đường.

Thống đốc khu vực Oleksandr Prokudin cho biết trên Telegram rằng một người đàn ông 65 tuổi lái ô tô đã bị thương nặng trong cuộc tấn công thứ hai và chết khi một người quen cố gắng đưa ông đến bệnh viện.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG