Đường dẫn truy cập

Bộ Ngoại giao Nga: Trung Quốc bày tỏ ủng hộ sau vụ binh biến


Ông Andrei Rudenko và Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Tần Cương. (photo: China's foreign ministry)
Ông Andrei Rudenko và Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Tần Cương. (photo: China's foreign ministry)

Bộ Ngoại giao Nga hôm 25/6 cho biết rằng Trung Quốc đã bày tỏ sự ủng hộ đối với lãnh đạo của Nga trong nỗ lực ổn định tình hình nội địa sau cuộc binh biến hôm 24/6 bởi nhóm lính đánh thuê được vũ trang hùng hậu của Wagner.

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Andrei Rudenko đã bay tới Bắc Kinh để hội đàm với quan chức Trung Quốc về các vấn đề "quốc tế", trong bối lượng lính đánh thuê Nga gây thách thức lớn đối với quyền lực của Tổng thống Vladimir Putin.

Ông Rudenko hôm 25/6 đã trao đổi quan điểm với Bộ trưởng Ngoại giao Trung Quốc Tần Cương trong một cuộc họp ở thủ đô Trung Quốc về quan hệ Trung - Nga cũng như "các vấn đề quốc tế và khu vực cùng quan tâm", Bộ Ngoại giao Trung Quốc cho biết trong một tuyên bố ngắn trên trang web của Bộ.

Hiện chưa rõ ông Rudenko đến Bắc Kinh khi nào, hay liệu chuyến thăm của ông tới Trung Quốc, một đồng minh chủ chốt của Nga, có phải là vì cuộc nổi dậy của nhóm lính đánh thuê được vũ trang hùng hậu hay không.

Những người lính đánh thuê này đã tiến gần đến Moscow vào cuối tuần nhưng sau đó ngừng lại. Điều đó được coi là giảm bớt sự thách thức lớn đối với việc nắm quyền của Tổng thống Vladimir Putin, trong một động thái mà thủ lĩnh của các chiến binh này nói là nhằm tránh đổ máu.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG