Đường dẫn truy cập

Tàu sân bay USS Ronald Reagan sắp thăm Việt Nam


Tàu sân bay USS Ronald Reagan (CVN-76) của Hải quân Hoa Kỳ.
Tàu sân bay USS Ronald Reagan (CVN-76) của Hải quân Hoa Kỳ.

Tàu sân bay USS Ronald Reagan của Hoa Kỳ sẽ thăm Đà Nẵng từ ngày 25/6, báo chí trong nước đưa tin, dẫn thông tin từ Bộ Ngoại giao.

Theo VnExpress, trong buổi họp báo thường kỳ hôm 22/6, người phát ngôn Bộ Ngoại giao Phạm Thu Hằng cho biết rằng chuyến thăm của tàu sân bay USS Ronald Reagan sẽ kéo dài tới ngày 30/6.

Bà Hằng được báo điện tử này dẫn lời nói thêm rằng “vừa qua, Việt Nam đã đón các chuyến thăm của tàu hải quân các nước và dịp này là tàu USS Ronald Reagan”.

“Đây là hoạt động giao lưu, hữu nghị thông thường, vì hòa bình, ổn định, hợp tác và phát triển của khu vực cũng như thế giới", bà Hằng nói, theo VnExpress.

Theo quan sát của VOA tiếng Việt, hiện phía Hoa Kỳ chưa có thông báo chính thức về chuyến thăm này.

Nếu chuyến thăm của USS Ronald Reagan diễn ra theo đúng kế hoạch, đây sẽ là lần thứ ba tàu sân bay Hoa Kỳ thăm Đà Nẵng. Chuyến thăm đầu tiên diễn ra vào tháng Ba năm 2018 với tàu sân bay USS Carl Vinson và gần nhất là USS Theodore Roosevelt vào tháng Ba năm 2020.

Cũng trong cuộc họp báo, theo VOV, bà Hằng cũng xác nhận tàu hải quân Nhật Bản đang ở thăm Việt Nam.

Như VOA tiếng Việt đã đưa tin, hai tàu khu trục của Lực lượng Phòng vệ Biển Nhật Bản là Izumo và Samidare hôm 20/6 đã cập cảng Cam Ranh thuộc tỉnh Khánh Hòa trong chuyến thăm kéo dài 4 ngày tới 23/6.

Tin từ NHK cho hay, trước khi ghé Việt Nam, tàu Izumo đã diễn tập chung với tàu sân bay USS Ronald Reagan của Hải quân Mỹ và các tàu khác ở Biển Đông từ ngày 10/6 đến 14/6.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG