Đường dẫn truy cập

World Bank và Australia hỗ trợ Việt Nam phát triển bền vững


Bà Carolyn Turk, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam. Photo World Bank.
Bà Carolyn Turk, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam. Photo World Bank.

Chính phủ Australia và Ngân hàng Thế giới (World Bank) vừa chính thức phê duyệt tiếp tục mở rộng quan hệ đối tác chiến lược nhằm hỗ trợ chương trình phát triển bền vững và toàn diện của Việt Nam.

Theo World Bank hôm 14/6, chương trình hợp tác bắt đầu vào năm 2012 và sẽ tiếp tục đến năm 2026, trị giá 95 triệu đô la Úc.

Ông Andrew Goledzinowski, Đại sứ Australia tại Việt Nam, được tổ chức tài chính quốc tế dẫn lời nói rằng việc hỗ trợ này “thể hiện cam kết không ngừng của chúng tôi đối với người dân Việt Nam”.

“Để Việt Nam hiện thực hóa tham vọng trở thành quốc gia có thu nhập cao vào năm 2045, quá trình cải cách luật pháp và quản trị nhà nước mạnh mẽ tiếp tục là yếu tố thiết yếu”, ông Goledzinowski nói, theo World Bank. “Chúng tôi vinh dự được hỗ trợ tham vọng này cùng với sự đồng hành của Ngân hàng Thế giới”.

Tin cho hay, chương trình đối tác chiến lược này giúp hỗ trợ chương trình phát triển của Việt Nam thông qua việc cung cấp thông tin, phân tích và hỗ trợ kỹ thuật để hỗ trợ thiết kế các chính sách đầy đủ thông tin, toàn diện và bền vững.

Bà Carolyn Turk, Giám đốc Quốc gia Ngân hàng Thế giới tại Việt Nam, được dẫn lời nói trong thông cáo của tổ chức tài chính này rằng “các lĩnh vực hỗ trợ đều có tầm quan trọng chiến lược đối với Việt Nam, bao gồm cải cách thể chế, công bằng và hòa nhập xã hội, quá trình chuyển đổi sang nền kinh tế các-bon thấp và tăng trưởng dựa trên đổi mới-sáng tạo”.

Tin cho hay, trong 5 năm qua, chương trình đối tác chiến lược giữa chính phủ Australia và Ngân hàng Thế giới đã có tác động đến hơn 58 chính sách và quy định, đồng thời giúp thúc đẩy sự thay đổi khung pháp lý một cách tích cực ở Việt Nam, trong đó có quyết định của thủ tướng Việt Nam về quy hoạch tổng thể vùng Đồng bằng sông Cửu Long giai đoạn 2021-2030.

Chương trình cũng cung cấp dữ liệu giúp cải thiện thông tin về các dịch vụ chăm sóc trẻ em cho Bộ luật Lao động năm 2019, theo World Bank.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG