Đường dẫn truy cập

Việt Nam bắt 16 nghi can trong vụ nổ súng tại đồn công an


Một trong các nghi can bị bắt giữ.
Một trong các nghi can bị bắt giữ.

Việt Nam đã bắt giữ 16 nghi can trong vụ nổ súng tại đồn công an khiến một số cảnh sát và dân thường thiệt mạng hoặc bị thương, Bộ Công an cho biết hôm Chủ Nhật.

Một nhóm người đã nổ súng tại đồn công an ở Ea Tiêu và Ea Ktur tại tỉnh Đắk Lắk vào sáng sớm Chủ nhật, Bộ Công an cho biết trong một thông cáo, nhưng không nói rõ chính xác con số thương vong.

Bộ cho biết rằng những người thiệt mạng bao gồm 4 công an trong độ tuổi từ 30 đến 35, đồng thời cho biết thêm rằng những người thương vong khác bao gồm các quan chức chính quyền địa phương và dân thường.

Theo thông cáo, công an cũng đã giải cứu được hai con tin trong vụ này, đồng thời cho biết thêm rằng một con tin khác đã tự trốn thoát được.

Bộ không cung cấp thông tin chi tiết về các nghi phạm và cho biết rằng công an đang tìm kiếm các nghi can khác.

Thông cáo trên trang web của chính phủ đã chia sẻ hình ảnh của một số nghi phạm bị còng tay cũng như hình ảnh súng trường và dao của các nghi can này.

Truyền thông nhà nước đưa tin trước đó hôm Chủ nhật rằng năm trong số những người bị bắt đến từ tỉnh Đắk Lắk và người còn lại đến từ tỉnh Gia Lai lân cận, cả hai đều ở Tây Nguyên, vùng trồng cà phê lớn nhất của Việt Nam.

Hiện chưa rõ liệu các nghi phạm có thuộc một nhóm chính trị nào hay không.

Vào năm 2020, một tòa án Việt Nam đã kết án 20 người với mức án từ 2 đến 24 năm tù về tội khủng bố, sau khi kết luận họ có tội liên quan đến vụ đánh bom đồn công an.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG