Đường dẫn truy cập

Việt Nam bổ nhiệm người phát ngôn Bộ Ngoại giao


Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng (MOFA via Bao Quoc te)
Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao Việt Nam Phạm Thu Hằng (MOFA via Bao Quoc te)

Bộ ngoại giao Việt Nam hôm 8/6 thông báo bổ nhiệm bà Phạm Thu Hằng làm tân phát ngôn viên của Bộ này, trở thành nữ phát ngôn viên thứ năm của Việt Nam từ trước tới nay.

Theo Cổng thông tin chính phủ (VGP News), Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Hà Kim Ngọc đã trao quyết định của Bộ trưởng Bộ Ngoại giao bổ nhiệm bà Hằng, Phó Vụ trưởng Vụ Thông tin báo chí kiêm Phó Phát ngôn, giữ chức Quyền Vụ trưởng Vụ Thông tin báo chí kiêm Người Phát ngôn Bộ Ngoại giao.

Theo VGP News, bà Hằng “có nhiều năm công tác” tại Vụ Thông tin Báo chí cũng như là “người có kinh nghiệm làm việc với báo chí trong nước và quốc tế”.

Bà Phạm Thu Hằng chính thức được bổ nhiệm vào vị trí người phát ngôn, nhiều tháng sau khi người tiền nhiệm của bà là Lê Thị Thu Hằng nhậm chức Thứ trưởng Ngoại giao cuối năm ngoái.

Trong sáu tháng qua, trên cương vị Phó Phát ngôn viên Bộ Ngoại giao, bà Phạm Thu Hằng đã lên tiếng về nhiều vấn đề liên quan tới các nước, trong đó có Trung Quốc và Hoa Kỳ.

Cuối tháng trước, trong buổi họp báo thường kỳ, bà Hằng“yêu cầu” phía Trung Quốc “chấm dứt ngay hoạt động xâm phạm, rút tàu Hướng Dương Hồng 10 và các tàu hải cảnh, tàu cá ra khỏi vùng biển Việt Nam, tôn trọng quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam, thực hiện nghiêm túc Tuyên bố ứng xử của các bên ở Biển Đông, giữ gìn hòa bình, hợp tác và phát triển ở Biển Đông, đóng góp vào việc phát triển quan hệ hai nước”.

Trước đó, khi được hỏi về báo cáo tự do tôn giáo quốc tế của Hoa Kỳ, trong đó nói rằng các nhóm tôn giáo không đăng ký với nhà nước tiếp tục bị chính quyền “vi phạm quyền tự do tôn giáo và quyền tự do hành đạo”, bà Hằng nói rằng “Việt Nam sẵn sàng trao đổi với Hoa Kỳ về các vấn đề hai bên cùng quan tâm trên tinh thần thẳng thắn, cởi mở và tôn trọng lẫn nhau về những vấn đề còn khác biệt, qua đó đóng góp vào việc thúc đẩy quan hệ Đối tác toàn diện giữa hai nước”.

Cổng thông tin của chính phủ Việt Nam cho biết, trước bà Hằng, Việt Nam từng có 4 nữ phát ngôn viên Bộ Ngoại giao, trong đó có bà Nguyễn Phương Nga, hiện là Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG