Đường dẫn truy cập

Giáo hoàng Francis kêu gọi các phe giao chiến ở Sudan hạ vũ khí


Giáo hoàng Francis.
Giáo hoàng Francis.

Giáo hoàng Francis hôm Chủ nhật kêu gọi các phe tham chiến ở Sudan hạ vũ khí và bày tỏ đau buồn trước tình trạng bạo lực kéo dài hơn một tháng qua tại quốc gia châu Phi này.

Giáo hoàng nói với các tín đồ tại Quảng trường St Peter: “Nhằm khuyến khích các thỏa thuận một phần đã đạt được cho đến nay, tôi lặp lại lời khẩn cầu chân thành của mình về việc từ bỏ vũ khí”.

Giáo hoàng nói thêm: “Tôi kêu gọi cộng đồng quốc tế nỗ lực hết mình để cuộc đối thoại thắng thế và những đau khổ của người dân có thể được xóa bỏ”.

Cuộc giao tranh giữa quân đội Sudan và Lực lượng hỗ trợ nhanh bán quân sự (RSF) đã dẫn đến sự sụp đổ trật tự. Các nhóm đối địch ở Sudan đã ký một thỏa thuận vào cuối ngày thứ Bảy về lệnh ngừng bắn 7 ngày sẽ có hiệu lực từ thứ Hai.

“Xin đừng quen với chiến tranh. Và chúng ta nên tiếp tục hỗ trợ những người dân Ukraine bị chiến tranh tàn phá”, Giáo hoàng nói thêm sau khi đọc kinh Regina Caeli.

Giáo hoàng đã yêu cầu Hồng y Matteo Zuppi, người đứng đầu Hội đồng Giám mục Ý, thực hiện một sứ mệnh hòa bình để cố gắng giúp chấm dứt chiến tranh ở Ukraine, Vatican cho biết hôm thứ Bảy.

Một nguồn tin ngoại giao của Vatican cho biết rằng Hồng y Zuppi sẽ cố gắng gặp riêng với Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy và Tổng thống Nga Vladimir Putin.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG