Đường dẫn truy cập

Ukraine tuyến bố bắn hạ 29/30 tên lửa trong các cuộc tấn công qua đêm của Nga


Các mảnh vỡ của một quả đạn Nga bị hệ thống phòng không Ukraine bắn hạ trong một cuộc tấn công ban đêm vào khu vực Kiev, Ukraine, vào ngày 18 tháng 5 năm 2023. Ảnh do Văn phòng Báo chí Cảnh sát Ukraine cung cấp.
Các mảnh vỡ của một quả đạn Nga bị hệ thống phòng không Ukraine bắn hạ trong một cuộc tấn công ban đêm vào khu vực Kiev, Ukraine, vào ngày 18 tháng 5 năm 2023. Ảnh do Văn phòng Báo chí Cảnh sát Ukraine cung cấp.

Ukraine đã bắn hạ 29 trong số 30 tên lửa do Nga phóng trong các cuộc không kích trong đêm, nhưng một người đã thiệt mạng trong cuộc không kích vào thành phố Odesa ở miền nam, quân đội Ukraine cho biết hôm thứ Năm (18/5).

Khói đen bao trùm bầu trời Kiev trong cuộc tấn công thứ chín vào thủ đô trong tháng này. Các mảnh vỡ từ tên lửa bị phòng không bắn hạ đã gây ra hỏa hoạn ở các khu vực phía đông Kiev, gây thiệt hại nhỏ nhưng không có thương vong ở thủ đô, các quan chức cho biết.

Quân đội Ukraine cho biết loạt 30 tên lửa do Nga phóng trong đêm bao gồm tên lửa hành trình được bắn từ trên biển, trên không và trên bộ, đồng thời hai máy bay không người lái tấn công Shahed và hai máy bay do thám do Iran sản xuất đã bị bắn hạ.

“Tất cả các mục tiêu trên bầu trời Kiev đã bị bắn hạ”, Tướng Valeriy Zaluzhnyi, Tổng tư lệnh các lực lượng vũ trang của Ukraine, cho biết trong một tuyên bố đăng trên ứng dụng nhắn tin Telegram.

Một nhân chứng ở Kiev giấu tên cho biết: “Có một vụ nổ rất mạnh. Sau đó tôi nhìn thấy khói. Tôi phát hiện ra mảnh vỡ rơi xuống nhà để xe, nhà của tôi ở gần đó. Tôi nhìn thấy mảnh vụn tên lửa ngay lúc này”.

Các quan chức ở Odesa cho biết một cơ sở công nghiệp không xác định đã bị tấn công khi một tên lửa lao xuống đất sau khi trúng đạn phòng không, khiến một người thiệt mạng và hai người bị thương.

Nga, nước đã phát động cuộc xâm lược toàn diện vào Ukraine vào tháng 2 năm 2022, đã tăng cường các cuộc không kích trong những tuần gần đây khi Ukraine chuẩn bị tiến hành một cuộc phản công nhằm giành lại lãnh thổ bị chiếm đóng.

Sau các cuộc không kích đặc biệt nặng nề vào Kiev hôm thứ Ba, Ukraine nói họ đã bắn hạ 6 tên lửa “Kinzhal” của Nga. Moscow sau đó đã phủ nhận việc mất 6 tên lửa siêu thanh mà họ từng quảng bá là không thể chặn được.

Nga nói họ đã phá hủy một hệ thống phòng thủ tên lửa Patriot do Mỹ sản xuất trong các cuộc tấn công hôm thứ Ba nhưng Ukraine phủ nhận điều này.

Người phát ngôn lực lượng không quân Ukraine Yuriy Ihnat hôm thứ Năm cho biết hệ thống Patriot vẫn đang được Kiev sử dụng.

“Vì vậy, tôi yêu cầu mọi người giữ bình tĩnh. Lực lượng phòng không đang hoạt động và sẽ tiếp tục bảo vệ”, ông nói với truyền hình Ukraine.

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG