Đường dẫn truy cập

Người Trung Quốc đại lục đổ xô sang Hong Kong để tiêm vắc xin mRNA ngừa COVID


Một số người chờ tiêm vắc xin ở Hong Kong, 4/1/2023.
Một số người chờ tiêm vắc xin ở Hong Kong, 4/1/2023.

Rất nhiều du khách Trung Quốc đại lục đang đổ xô sang Hong Kong để tiêm vắc xin mRNA ngừa COVID-19, là loại vắc xin không có sẵn ở Trung Quốc đại lục, vào lúc đất nước này phải vật lộn với một loạt ca nhiễm làm quá tải hệ thống y tế.

Một bệnh viện tư nhân ở đặc khu hành chính Hong Kong của Trung Quốc đã chào đón đợt khách hàng đại lục đầu tiên hôm thứ Năm 12/1, chỉ năm ngày sau khi Trung Quốc mở cửa biên giới trở lại lần đầu tiên sau ba năm, cho phép đi lại mà không cần cách ly.

Yoyo Liang, 36 tuổi, cư dân Bắc Kinh, là một trong những khách hàng đầu tiên tại Trung tâm Y tế Virtus. Tại đây, bà trả 1.888 đô la Hong Kong (241 đô la Mỹ) cho liều vắc xin BioNTech ngừa COVID-19 đầu tiên của mình.

Liang đã tiêm 3 liều vắc xin được phát triển trong nước của hãng Trung Quốc Sinovac trong hai năm qua. Bà nói rằng bà tiêm mũi vắc xin tăng cường lưỡng dụng của Pfizer-BioNtech để bảo vệ bản thân tốt hơn trước vi rút.

"Tôi rất muốn tiêm vắc xin vì biên giới được mở cửa trở lại. Không có loại vắc xin lưỡng dụng ở đại lục", bà giải thích sau khi tiêm.

Virtus cho đến nay đã nhận được hơn 300 câu hỏi về vắc xin, và họ dự báo sẽ đón thêm nhiều khách hàng từ đại lục đến Hong Kong trong những tuần và tháng tới, giám đốc y tế của bệnh viện này, Samuel Kwok, nói với các phóng viên.

Tuy nhiên, do một số lượng lớn người đã từng nhiễm vi rút nên nhiều người sẽ chờ đợi trước khi tiêm mũi tăng cường, ông nói.

"Nhu cầu đang tăng lên nhưng chúng tôi hiểu rằng có rất nhiều người bị nhiễm gần đây, họ không thể tiêm mũi tăng cường ngay lập tức nên họ phải đợi ít nhất ba tháng".

Trung Quốc, có dân số 1,4 tỷ người, đã đột ngột từ bỏ chính sách “Không COVID” vào tháng trước và tình trạng lây nhiễm đang gia tăng trong cộng đồng dân cư có khả năng miễn dịch thấp sau một thời gian dài phong tỏa kể từ khi vi rút xuất hiện hồi 3 năm trước tại thành phố Vũ Hán của Trung Quốc.

(Reuters)

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG