Đường dẫn truy cập

Cháu bé rơi vào móng cọc ở Đồng Tháp đã tử vong sau 5 ngày mắc kẹt


Ông Thái Văn Tuấn Tài chờ tin về việc giải cứu con trai Lý Thái Hạo Nam bị kẹt trong cọc bê tông; 4/1/2023.
Ông Thái Văn Tuấn Tài chờ tin về việc giải cứu con trai Lý Thái Hạo Nam bị kẹt trong cọc bê tông; 4/1/2023.

Lãnh đạo tỉnh Đồng Tháp cho báo giới biết vào tối 4/1/2023 rằng bé trai 10 tuổi rơi vào ống cọc bê tông đã tử vong sau 5 ngày mắc kẹt dưới đó, nhiều báo Việt Nam tường thuật.

Thông tin kể trên được ông Đoàn Tấn Bửu, Phó chủ tịch Ủy ban Nhân dân tỉnh Đồng Tháp, đưa ra với các phóng viên tại hiện trường vào khoảng 18h30 ngày 4/1, theo các bản tin trong nước.

Ông Bửu nói rằng các đơn vị pháp y, y tế, chính quyền đã đánh giá hiện trạng tại vị trí cháu Thái Lý Hạo Nam bị tai nạn để đưa ra kết luận rằng cháu đã tử vong. Gia đình cháu cũng được trao đổi thông tin về việc này.

Như VOA đã đưa tin, vào trưa ngày 31/12/2022, cháu Thái Lý Hạo Nam cùng ba người bạn đi vào trong công trường xây dựng một cây cầu ở xã Phú Lợi, huyện Thanh Bình, tỉnh Đồng Tháp để nhặt phế liệu. Cháu Nam không may mắn bị lọt xuống một ống cọc bê tông rỗng, đường kính 25 cm, đã đóng xuống đất sâu khoảng 35 m.

Khoảng 400 người thuộc các lực lượng khác nhau của Việt Nam, bao gồm cả cảnh sát cứu hộ, cứu nạn lẫn các quân nhân, cùng các thiết bị chuyên dụng, đã đào bới, tìm kiếm nạn nhân. Nhưng sau 100 tiếng đồng hồ, họ không thành công trong việc giải cứu cháu và ở thời điểm tin này được đăng, cọc bêtông có cháu bé mắc kẹt bên trong vẫn chưa thể rút lên được.

Ông Đoàn Tấn Bửu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Đồng Tháp, nói với báo giới trong nước rằng sau khi các cơ quan chuyên môn đi đến kết luận chính thức rằng cháu Nam đã tử vong, giờ đây hoạt động của các nhân viên cứu hộ tập trung vào mục tiêu sớm đưa cháu từ dưới sâu lên mặt đất để gia đình lo hậu sự.

Các báo Việt Nam mô tả rằng ông Thái Văn Tấn Tài, 40 tuổi, bố của cháu Nam, có mặt ở hiện trường vụ tai nạn với khuôn mặt thất thần, đôi mắt hoe đỏ trong những ngày qua, với ước mong cứu được con. Tại căn nhà của ông Tài, nhiều hàng xóm có mặt để chia buồn với gia đình, vẫn theo tường thuật của các báo.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG