Đường dẫn truy cập

Nga đánh Ukraine bằng máy bay không người lái trong đêm, sau cuộc oanh tạc ban ngày


Một phần hậu quả của vụ tấn công của Nga bằng máy bay không người lái đánh vào Kyiv, Ukraine, 30/12/2022.
Một phần hậu quả của vụ tấn công của Nga bằng máy bay không người lái đánh vào Kyiv, Ukraine, 30/12/2022.

Nga tấn công Ukraine bằng 16 máy bay không người lái Shahed do Iran sản xuất vào ban đêm, các quan chức Ukraine cho biết hôm thứ Sáu 30/12, một ngày sau khi Moscow bắn hàng chục tên lửa trong cuộc tấn công mới nhất nhằm vào cơ sở hạ tầng quan trọng.

Quân đội Ukraine cho hay tất cả các máy bay không người lái đó đã bị bắn tan xác. Thị trưởng Vitali Klitschko của thủ đô nói rằng 7 máy bay đã nhắm vào mục tiêu là Kyiv, ở đây, có một tòa nhà hành chính bị hư hại.

Nga đã phóng tổng cộng 85 tên lửa, tiến hành 35 cuộc không kích và 63 cuộc tấn công từ các hệ thống pháo phản lực phóng hàng loạt trong 24 giờ qua, Bộ Tổng tham mưu Lực lượng Vũ trang Ukraine cho biết trong cuộc họp báo hàng ngày về chiến sự.

Kyiv cho rằng Iran đang cung cấp máy bay không người lái cho Moscow để thực hiện các cuộc không kích. Tehran phủ nhận điều này.

Bộ Quốc phòng Nga nói họ đã thực hiện một "cuộc tấn công lớn" vào cơ sở hạ tầng năng lượng và quân sự-công nghiệp của Ukraine bằng vũ khí có độ chính xác cao, hãng Interfax đưa tin.

Hãng tin này nói rằng các cuộc oanh kích đã làm gián đoạn việc sản xuất và sửa chữa các thiết bị quân sự và hoạt động di chuyển quân dự bị. Trong khi đó, Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelenskyy cho hay các cuộc tấn công nhằm vào cơ sở hạ tầng năng lượng và chúng hầu hết đều đã bị đẩy lùi.

Ông Zelenskiy cho biết những khu vực mất điện "đặc biệt khó khăn" bao gồm thủ đô Kyiv, Odesa và Kherson ở miền nam và các vùng lân cận, cũng như xung quanh Lviv gần biên giới phía tây giáp Ba Lan.

"Nhưng điều này chẳng là gì so với những gì có thể xảy ra nếu không có các xạ thủ phòng không và lực lượng phòng không anh hùng của chúng ta", ông Zelenskyy phát biểu.

Hãng điều hành lưới điện Ukraine Ukrenergo cho biết mức thiếu hụt điện trong hệ thống năng lượng của Ukraine vẫn tương tự như trước khi có các cuộc tấn công hôm 29/12.

Kể từ tháng 10, Nga đã tiến hành các cuộc tấn công bằng tên lửa và máy bay không người lái gần như hàng tuần nhằm vào cơ sở hạ tầng dân sự trên khắp Ukraine, khiến hàng triệu người không có nhiệt sưởi hoặc điện khi mùa đông bắt đầu. Kyiv nói rằng các cuộc tấn công không nhắm mục tiêu quân sự mà là nhằm gây hại cho dân thường, là một tội ác chiến tranh.

Quân đội Ukraine cho biết các lực lượng của Moscow cũng đã pháo kích vào 20 khu dân cư xung quanh thị trấn Bakhmut vốn đã bị ném bom tàn phá ở miền đông Ukraine, nơi đang diễn ra cuộc giao tranh ác liệt nhất, và hơn 25 khu dân cư nữa ở các vùng Kherson và Zaporizhzhia.

Reuters không thể kiểm chứng ngay các tin tức chiến sự.

(Reuters)

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG