Đường dẫn truy cập

Vỡ mộng vô địch World Cup, Croatia và Morocco gạt nỗi buồn để tranh huy chương đồng


Hai đội Croatia và Morocco từng gặp trong vòng bảng của World Cup 2022.
Hai đội Croatia và Morocco từng gặp trong vòng bảng của World Cup 2022.

Cùng lúc hai đội Croatia và Morocco lấy lại tinh thần sau trận thua ở vòng bán kết giải vô địch bóng đá thế giới (World Cup), hai đội này cũng hướng đến viễn cảnh sẽ rời Qatar trong tư thế ngẩng cao đầu sau khi họ gặp nhau ở trận tranh giải ba hôm thứ Bảy 17/12.

Thực tế chứng minh rằng đánh bại hai đội bóng đẳng cấp thế giới Argentina và Pháp để lọt vào trận chung kết là nhiệm vụ quá khó khăn đối với Croatia và Morocco, dù họ là hai đội đã vượt qua nhiều điều bất lợi trước giải đấu để đi tới tận bán kết.

Morocco đã viết lại lịch sử khi đội bóng dũng cảm của Walid Regragui trở thành đội châu Phi đầu tiên lọt vào vòng của 4 đội bóng đá tiêu biểu.

Khi về nước, họ sẽ được chào đón như những người hùng bất kể kết quả thế nào, họ không chỉ giành được sự tôn trọng và ủng hộ của châu Phi và thế giới Ả rập, mà còn tìm được chỗ đứng trong trái tim của những cổ động viên trung lập, những người yêu thích câu chuyện có thật về những đội bị xem là ở chiếu dưới.

Croatia và Morocco sẽ đối đầu lần thứ hai tại Qatar sau khi họ từng hòa nhau 0-0 ở trận mở màn vòng bảng.

Đối với Croatia, Á quân World 2018, xác suất lọt vào trận chung kết thứ hai liên tiếp có vẻ rất thấp khi họ chỉ thắng một trận vòng bảng.

Nhưng bằng sự ăn ý và kiên trì cao, hai chiến thắng trong loạt sút luân lưu trước Nhật Bản và ứng cử viên chức vô địch là Brazil đã giúp họ đi đến trận bán kết với Argentina, nhưng đến đó họ phải dừng lại vì Lionel Messi đang có phong độ cao là nhân vật chính tạo nên thất bại tan tác của họ.

Tiền vệ Lovro Majer của Croatia nói: “Chúng tôi sẽ cống hiến hết sức mình hôm 17/12 và cố gắng giành huy chương đồng”.

Huấn luyện viên Zlatko Dalic xác nhận rằng phần lớn cầu thủ Croatia sẽ không thi đấu trong kỳ World Cup tới. Ông cho biết thêm: "Tôi nói với các cầu thủ rằng họ hãy ngẩng cao đầu, tự hào vì đã cống hiến tối đa và hãy sẵn sàng, chúng ta phải chuẩn bị để chiến đấu giành giải ba".

"Không có gì để mà trách các cầu thủ của chúng tôi, tôi xin chúc mừng họ vì mọi điều họ đã làm được tại World Cup lần này. Bây giờ, chúng tôi phải đứng dậy, phủi bụi bậm đi và cố giành huy chương đồng", vẫn lời vị huấn luyện viên.

(Reuters)

Diễn đàn

VOA có ứng dụng mới

Xem tin tức VOA trực tiếp trên điện thoại và máy tính bảng! Ứng dụng VOA có thiết kế mới và cải thiện khả năng truy cập tin tức. Các tính năng mà bạn yêu thích trước đây được tích hợp cùng các công cụ vượt tường lửa để truy cập tin tức VOA bằng 22 ngôn ngữ.

Tải ứng dụng VOA trên App StoreGoogle Play!

XS
SM
MD
LG