Đường dẫn truy cập

Tp.HCM: Dự án tổng kho xăng dầu dang dở, nguy cơ lãng phí hàng nghìn tỷ đồng


Dự án tổng kho xăng dầu ở huyện Nhà Bè, Tp.HCM bị đình trệ từ giữa năm 2020 đến cuối tháng 11/2022.
Dự án tổng kho xăng dầu ở huyện Nhà Bè, Tp.HCM bị đình trệ từ giữa năm 2020 đến cuối tháng 11/2022.

Một dự án tổng kho xăng dầu ở thành phố Hồ Chí Minh bị đình trệ trong khoảng 2 năm rưỡi, với nguy cơ cao là hàng nghìn tỷ đồng bị lãng phí, một số báo Việt Nam cho biết trong những ngày này.

Các bản tin và phóng sự ảnh của báo Phụ Nữ Thành Phố Hồ Chí Minh, VnExpress và Zing News cho hay dự án Tổng kho xăng dầu Phú Xuân-Nhà Bè, đặt ở huyện Nhà Bè, Tp.HCM, được khởi công năm 2016 và đến giữa năm 2020 đạt khoảng 70% tiến độ, nhưng rồi đã dừng lại ở thời điểm đó.

Theo ông Trần Sỹ Huân, Chủ tịch Hội đồng Quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Kho cảng xăng dầu hàng không miền nam, tức chủ đầu tư, dự án phải tạm dừng vì bị ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 và vướng nợ xấu, công trình thiếu vốn, đi vào ngõ cụt, các báo trong nước tường thuật.

Tin cho hay giá trị dự án là 12.000 tỷ đồng, với dự kiến khi đạt đủ công suất hoạt động vào năm 2024, tổng kho này có sức chứa 450.000 m3 xăng dầu, đảm bảo dự trữ đủ lượng xăng dầu tiêu thụ cho Tp.HCM trong khoảng 45 ngày và cả khu vực miền nam khoảng 16 ngày.

Nhưng việc dự án bị đình trệ trong khoảng 2 năm rưỡi tính đến nay làm cho các hạng mục rơi vào cảnh xây dựng dở dang và bị xuống cấp trầm trọng, Phụ Nữ Tp.HCM, VnExpress và Zing News đưa ra quan sát.

Các báo này mô tả rằng cỏ dại phủ kín toàn bộ dự án đang trong tình trạng gần như bỏ hoang; nhiều khối sắt thép, bêtông, máy móc, vật liệu... nằm ngổn ngang, phơi nắng mưa trong 2 năm rưỡi, bị hỏng hóc, hoen rỉ theo thời gian.

Vị đại diện của chủ đầu tư nói với các báo rằng nếu được giải quyết sớm về nguồn vốn để thi công trở lại, dự án vẫn có thể hoàn thành được vào tháng 6/2024. Hiện nay, phía doanh nghiệp đang gửi các văn bản tới thủ tướng, thống đốc Ngân hàng Nhà nước và các cơ quan liên quan mong sớm có hướng xử lý để dự án có thể tiếp tục triển khai xây dựng, đưa vào hoạt động.

Diễn đàn

VOA Express

XS
SM
MD
LG