Đường dẫn truy cập

Báo chí Nga: Pháo kích gây hư hại đập Nova Kakhovka của Ukraine hiện bị Nga kiểm soát


Đập Kakhovka, chụp từ vệ tinh.
Đập Kakhovka, chụp từ vệ tinh.

Đập Nova Kakhovka của Ukraine nhưng hiện bị Nga kiểm soát vừa bị hư hại sau cuộc pháo kích của lực lượng Ukraine, các hãng thông tấn Nga đưa tin hôm Chủ nhật 6/11, dẫn lại thông tin của các dịch vụ ứng phó khẩn cấp.

Hãng thông tấn nhà nước Nga TASS dẫn lời một đại diện của cơ quan ứng phó khẩn cấp cho biết một trái rocket bắn bằng hệ thống HIMARS do Mỹ sản xuất đã đánh trúng vào một cửa của con đập và gây hư hỏng. Quan chức được trích dẫn nói rằng đây là một "nỗ lực nhằm dẫn đến một thảm họa nhân đạo" bằng cách làm vỡ đập.

Các bản tin không cung cấp bằng chứng để củng cố cho lời cáo buộc nêu trên, và Reuters cũng không thể kiểm chứng được ngay.

Đập Nova Kakhovka có quy mô rất lớn ngăn dòng sông Dnipro ở thượng nguồn Kherson, nơi các lực lượng Ukraine đang tiến quân. Con đập trở nên có ý nghĩa chiến lược quan trọng trong những tuần gần đây.

Kể từ tháng 10, cả Nga lẫn Ukraine đều liên tục cáo buộc nhau là phía bên kia có mưu đồ sử dụng chất nổ để phá đập, trong một động thái có thể gây ngập lụt phần lớn khu vực hạ lưu, có khả năng gây ra tàn phá lớn xung quanh thành phố Kherson.

(Reuters)

Diễn đàn

Tin Vắn Thế Giới

XS
SM
MD
LG